Giám sát lời hứa

Cập nhật: 24-07-2019 | 08:54:26

Hôm nay (24-7), kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX chính thức khai mạc, nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương…

 Kỳ họp lần này dự kiến sẽ xem xét 26 báo cáo, 1 thông báo, 5 báo cáo thẩm tra, 25 tờ trình, 26 dự thảo nghị quyết. Đặc biệt, kỳ họp cũng dành thời gian để tập trung vào nội dung chất vấn và trả lời chất vấn mà đại biểu HĐND và cử tri tỉnh quan tâm, xoay quanh 3 nhóm vấn đề: Công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống cháy nổ trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực nông nghiệp và giao thông vận tải. Đây là những nhóm vấn đề mà cử tri và nhân dân tỉnh nhà rất quan tâm, thể hiện qua các đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp vừa qua. Đơn cử như cử tri TX.Thuận An đã có những kiến nghị về các lĩnh vực giao thông, môi trường, đất đai, cải cách hành chính, việc chậm trễ trong thi công công trình Chòm Sao - Suối Đờn, ngập úng cục bộ mỗi khi mưa lớn; cử tri TX.Tân Uyên kiến nghị tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng mua bán trái phép và sử dụng ma túy, ngăn ngừa tình trạng gia tăng tội phạm giết người vì các nguyên nhân xã hội; công tác duy tu, sửa chữa và bảo đảm an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông… Thời gian qua, việc giải quyết kiến nghị của cử tri đã được UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện tích cực và đạt kết quả cao. Hầu hết các nội dung trả lời rõ ràng, bám sát kiến nghị của cử tri, báo cáo kết quả đúng với thực tế.

Trước mỗi kỳ họp của HĐND, cử tri và nhân dân trong tỉnh luôn gửi gắm rất nhiều kiến nghị và cả kỳ vọng tới cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Vì vậy, tại kỳ họp này các đại biểu HĐND sẽ chất vấn các sở, ngành được chọn liên quan những nhóm vấn đề trên. Thông qua truyền hình trực tiếp và các kênh truyền thông báo chí, cử tri sẽ theo dõi sát sao phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Từ đó, sẽ giám sát việc thực hiện những lời hứa, những giải pháp mà đại diện các cơ quan đã trả lời tại kỳ họp. Mong rằng, các đại biểu hãy nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trước cử tri và nhân dân để góp phần cùng các cơ quan chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên