Giám sát tại Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương: Thành công trong điều kiện khó khăn là bài học quan trọng sau cổ phần hóa

Cập nhật: 18-01-2018 | 19:34:37

(BDO) Ngày 18-1, Đoàn giám sát của quốc hội đã có buổi giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp cổ phần hóa giai đoạn 2011-2016 tại Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) và trực tiếp đặt nhiều câu hỏi quan trọng liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp trước, trong và sau cổ phần hóa.

Ông Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kinh tế - Ngân sách của Quốc hội phát biểu kết luận buổi giám sát

Được thành lập trước năm 1975, với công suất cấp nước chỉ khoảng 3.000 m3/ngày, đến nay đơn vị đã phát triển ra nhiều ngành nghề, như: Cung cấp nước sạch phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa tỉnh nhà; thu gom xử lý nước thải, rác thải sản xuất ra nhiều sản phẩm hữu ích như phát điện, phân bón, vật liệu xây dựng... Công ty đã thực hiện cổ phần hóa và niêm yết thành công cổ phiếu trên thị trường chứng khoán TP.HCM. Sau cổ phần, công ty đã hiện đại hóa sản xuất theo hướng tự động hóa và thoái vốn chủ sở hữu vượt trên 200 tỷ đồng so với dự kiến trước cổ phần hóa; đời sống, thu nhập người lao động ổn định; giá trị cổ phiếu, cổ tức và lợi nhuận của công ty đều tăng...

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Kinh tế - Ngân sách của Quốc hội đánh giá cao kết quả giám sát cùng phần trả lời, dẫn chứng thực tế tại Công ty Biwase. Công ty đã tuân thủ và làm tốt công tác cổ phần hóa theo đúng quy định của phát luật. Trong điều kiện khó khăn công ty vẫn hoạt động hiệu quả. Thành công này đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện các bước cổ phần hóa. Các kiến nghị của công ty sẽ được đoàn ghi nhận và chuyển đến các cơ quan chức năng.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên