Giám sát tình hình quản lý, giáo dục và chấp hành án phạt tù năm 2015 tại Trại giam An Phước

Cập nhật: 11-11-2015 | 10:15:24

 

Các thành viên trong Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh trao đổi với phạm nhân về các chế độ trong trại giam

Chiều 9-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã đến Trại giam An Phước, thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an (đóng tại huyện Phú Giáo) để giám sát tình hình quản lý, giáo dục và chấp hành án phạt tù tại trại giam.

Nhằm đánh giá công tác quản lý và giáo dục phạm nhân của trại, Đoàn giám sát đã đến các buồng giam, bệnh xá, bếp ăn tập thể… đồng thời trao đổi với một số phạm nhân về chế độ ăn mặc, ngủ nghỉ, chấp hành nội quy và pháp luật của phạm nhân.

Kết thúc buổi giám sát, đoàn đánh giá cao công tác quản lý, giáo dục, bảo đảm đầy đủ các chế độ cho phạm nhân theo quy định của pháp luật. Đoàn cũng kiến nghị Ban Giám thị trại giam tiếp tục pháp huy hiệu quả đạt được, thực hiện đầy đủ các quy định về quyền lợi cho phạm nhân.

Hiện nay, Trại giam An Phước có 3.694 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù. Được sự quản lý, giáo dục của Ban Giám thị trại giam, trong năm 2015, có 561 phạm nhân của trại giam được Chủ tịch nước đặc xá. Ngoài ra, trại còn dạy nghề, xóa mù chữ, chăm sóc sức khỏe cho phạm nhân nhằm giúp họ có điều kiện thuận lợi khi chấp hành xong án tù.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên