Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Phú Giáo:

Giám sát tình hình thực hiện thu ngân sách và xử lý nợ đọng thuế

Cập nhật: 14-11-2014 | 08:36:15

Sáng 13-11, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Phú Giáo đã tổ chức buổi giám sát tình hình thực hiện thu ngân sách, xử lý nợ đọng thuế và các giải pháp chống thất thu, nợ đọng thuế tại Chi cục Thuế huyện Phú Giáo.

 Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nghĩa vụ nộp thuế đến người dân là một trong những biện pháp chống thất thu và nợ thuế. Trong ảnh: Một góc phố tập trung nhiều hộ kinh doanh tại chợ Phước Vĩnh, Phú Giáo

Tính đến hết tháng 10- 2014, ngành thuế huyện Phú Giáo đã thu được 114,39 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, đạt 62% kế hoạch được giao. Từ nay đến cuối năm, ngành thuế huyện Phú Giáo ước thu được hơn 18,3 tỷ đồng; nâng tổng thu ngân sách Nhà nước của huyện Phú Giáo năm 2014 lên 132,76 tỷ đồng, bằng 72% dự toán đầu năm. Đối với công tác chống thất thu, ngành thuế đã đưa vào lập bộ số hộ kinh doanh phát sinh; điều chỉnh tăng, giảm thuế đối với các hộ kinh doanh tùy theo tình hình hoạt động; kiểm tra truy thu và phạt đối với các hộ chậm nộp thuế. Về tình hình nợ đọng thuế, tính đến ngày 31-10 còn khoảng hơn 3,6 tỷ đồng nợ đọng, trong đó nợ có khả năng thu gần 3 tỷ đồng, nợ khó thu gần 500 triệu đồng. Để chống thất thu và nợ đọng thuế, ngành thuế huyện Phú Giáo đang thực hiện rà soát và đưa vào quản lý 100% doanh nghiệp và hộ kinh doanh đã được cấp mã số thuế; tăng cường công tác kiểm tra các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh có dấu hiệu vi phạm.

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Kim Hương, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Phú Giáo đã chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thu thuế của ngành trong năm 2014; đồng thời nhắc nhở ngành thuế cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tăng cường công tác chống thất thu, xử lý tốt các trường hợp còn nợ thuế…

H.PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên