HĐND tỉnh:

Giám sát tình hình và kết quả thực hiện việc nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 18-10-2016 | 13:42:39

(BDO) Sáng 18-10, Đoàn lãnh đạo HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát tình hình và kết quả thực hiện việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.


Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh và các cán bộ đoàn giám sát tại Trạm y tế xã Tân Định (sắp khánh thành)


Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh và các cán bộ đoàn thăm hỏi người dân về thái độ phục vụ của cán bộ y tế tại Trạm y tế xã Đất Cuốc

Hiện nay, 10/10 Trạm y tế xã (TYT) trên địa bàn huyện có cơ sở vật chất kiên cố, Phòng khám đa khoa Tân Thành được xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 6-2015, TYT Tân Bình đã khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 4-2016. TYT Tân Định đang hoàn tất công tác bàn giao. Năm 2015, sửa chữa 4 TYT gồm Lạc An, Bình Mỹ, Tân Mỹ, Đất Cuốc, năm 2016 sửa chữa 3 TYT gồm Hiếu Liêm, Thường Tân, Tân Lập.

Trung tâm Y tế huyện đang trong giai đoạn trình phê duyệt chủ trương đầu tư với qui mô 100 giường, dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào năm 2017. Từ ngày 1-4-2014 đến tháng 6-2015, tổ chức hoạt động tại một số phòng làm việc của Ban Chỉ huy Quân sự Huyện; từ tháng 7-2015 đến nay hoạt động tạm ở Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thành.


Ông Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bắc Tân Uyên đề xuất một số kiến nghị với đoàn giám sát


Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát tại huyện Bắc Tân Uyên

Sau khi giám sát tình hình thực hiện việc nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh tại các TYT ở các xã: Tân Thành, Tân Định, Đất Cuốc, Tân Mỹ, Tân Lập và lắng nghe ý kiến của lãnh đạo ngành y tế, lãnh đạo HĐND huyện, ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ y tế trong việc phòng, chống các dịch bệnh cho nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên. Qua đó, nhắc nhỡ các TYT cần bố trí Bảng quy trình khám bệnh, chữa bệnh; 12 điều y đức cũng như Bảng tuyên truyền các quy tắc thái độ ứng xử của các y, bác sĩ khi khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân. Đồng thời nhanh chóng lên kế hoạch sửa chữa, trang bị thêm các trang thiết bị y tế và phòng chức năng để nâng cao chất lượng phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân. Ngoài ra, các TYT cần quan tâm hơn nữa về vấn đề thu gom, xử lý rác thải y tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và khám, chữa bệnh đảm bảo đúng đối tượng và kịp thời cho từng đối tượng, tránh trường hợp lạm dụng thẻ Bảo hiểm y tế…

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên