Giám sát việc thực hiện pháp luật về công khai kết luận thanh tra

Cập nhật: 05-09-2018 | 12:45:43


Đoàn giám sát làm việc với UBND TP.TDM

(BDO) Sáng 5-9, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Ban Pháp chế, HĐND tỉnh đã tham dự Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát việc thực hiện pháp luật về công khai kết luận thanh tra trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo tại UBND TP.TDM. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trưởng đoàn giám sát, chủ trì buổi họp.

Tại buổi giám sát, đại diện Thanh tra TP.TDM đã thông qua báo cáo về việc thực hiện pháp luật về công khai Kết luận thanh tra trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo. Theo đó, UBND TP.TDM đã giao Thanh tra thành phố xây dựng kế hoạch và thực hiện 2 cuộc thanh tra trách nhiệm đối với 32 đơn vị gồm các phòng, ban và UBND các phường về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; trong đó, đã ban hành 2 kết luận thanh tra. Sau thanh tra, Chủ tịch UBND TP.TDM ban hành các văn bản chấn chỉnh về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố…

Sau Kết luận thanh tra, các đơn vị được thanh tra nghiêm chỉnh thực hiện các kiến nghị, đề xuất của Đoàn thanh tra, đối với các kiến nghị thu hồi tiền, vật chất đã thực hiện ngay khi nhận kết luận thanh tra, thực hiện đạt tỷ lệ 100% theo kiến nghị.

Qua giám sát, đại diện UBND TP.TDM cũng đã giải trình một vấn đề xoay quanh các nội dung: Vấn đề công khai kết luận thanh tra, hình thức và hiệu quả của việc công khai kết luận thanh tra, thực trạng đối tượng thanh tra cố tình né tránh kéo dài, trình tự và thời hạn giải quyết khiếu nại tố cáo tại cơ sở,…

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Huỳnh Đình ghi nhận những kết quả mà UBND TP.TDM đạt được qua công tác thanh tra; đồng thời, đề nghị UBND TP.TDM bổ sung các biện pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong báo cáo đã nêu; cập nhật Công nghệ thông tin trong công khai kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng như quan tâm hơn đến công tác cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên