Giảm thủ tục hành chính với quy trình khởi sự kinh doanh

Cập nhật: 31-07-2020 | 08:32:03

 Bộ Kế hoạch và Đầu tư hiện đang tập trung các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó, gia nhập thị trường. Đáng chú ý là việc xây dựng cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin qua hệ thống điện tử giữa các cơ quan, đăng ký kinh doanh, thuế, quản lý lao động và bảo hiểm xã hội theo hướng tích hợp. Từ đó, quy trình khởi sự kinh doanh ở Việt Nam giảm từ 8 thủ tục và cần 16 ngày xuống còn 3 thủ tục và 6 ngày. Điều này sẽ tạo bước tiến lớn, đưa thứ hạng về chỉ tiêu này của Việt Nam vào tốp 50 thế giới.

Từ nay đến hết năm 2020, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ theo dõi sát diễn biến tình hình kinh tế - xã hội, kịp thời tham mưu cho Chính phủ các giải pháp chỉ đạo, điều hành. Cùng với đó, tiếp tục đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công; lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, nghiên cứu xây dựng các nghị định hướng dẫn thi hành các luật liên quan; thúc đẩy cải cách thể chế, nâng cao hiệu quả quảng bá, thu hút vốn đầu tư nước ngoài...

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên