Giảm tiền điện cho doanh nghiệp sản xuất bị ảnh hưởng dịch bệnh

Cập nhật: 01-09-2021 | 07:49:18

 Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 97/NQ-CP thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo đề xuất của Bộ Công thương. Theo đó, 3 nhóm doanh nghiệp được nhận hỗ trợ giảm tiền điện, gồm: Doanh nghiệp chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản; doanh nghiệp chế biến và bảo quản rau quả và các doanh nghiệp sản xuất có kim ngạch xuất khẩu năm 2020 trên 1 tỷ USD. Các doanh nghiệp sẽ được giảm 10% tiền điện trước thuế VAT tại kỳ hóa đơn tháng 9, 10 và 11-2021.

Điều kiện để các doanh nghiệp này được giảm tiền điện là đang gặp nhiều khó khăn do có nhà máy hoặc cơ sở sản xuất đặt tại các tỉnh, thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Danh sách được giảm do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xác nhận trên cơ sở đăng ký kinh doanh và thực tế sản xuất của doanh nghiệp.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên