Gian hàng “0 đồng”: Lan tỏa yêu thương, thắp lên niềm tin

Cập nhật: 25-05-2020 | 08:09:37

Các gian hàng, phiên chợ và siêu thị “0 đồng” là một hoạt động mới vừa được các đơn vị Đoàn trên đa bn tỉnh tổ chức hiệu quả thời gian qua. Mô hình này đã hỗ trợ, trực tiếp cung cấp các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống người dân, đặc biệt lthanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 Người dân lựa chọn sản phẩm tại “Bách hóa 0 đồng” ở phường An Bình do Thành đoàn Dĩ An tổ chức

 “Bách hóa 0 đồng” là một hoạt động được Thành đoàn Dĩ An, Hội LHTN TP.Dĩ An và Phường đoàn An Bình vừa phối hợp tổ chức thực hiện. Với sự tình nguyện của đoàn viên thanh niên phường An Bình, những nhu yếu phẩm trong “Bách hóa 0 đồng” được sắp xếp gọn gàng, chỉn chu phục vụ cho công nhân lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn. “Bách hóa 0 đồng” gồm các nhu yếu phẩm như gạo, đường, sữa, dầu ăn, rau củ quả, trái cây, dụng cụ học tập… Ở mỗi quầy nhu yếu phẩm đều có đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ người dân chọn hàng. Mỗi người đến nhận hàng được lựa chọn các món hàng với hạn mức là 50.000 đồng/ người. “Bách hóa 0 đồng” đã góp phần chia sẻ bớt gánh nặng trong chi tiêu, giúp những người dân, thanh niên công nhân có thêm động lực và niềm tin vượt qua khó khăn.

Tại phường Bình An, Thành đoàn Dĩ An cũng đã cùng với Phường đoàn tổ chức “Siêu thị 0 đồng” phục vụ bà con nhân dân và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bà con nhân dân và thanh niên công nhân đến với “Siêu thị 0 đồng” cũng được nhận một món hàng không phải trả tiền. Siêu thị cung ứng cho bà con nhân dân một số nhu yếu phẩm cần thiết như rau củ quả, mì gói, đường, muối, trứng gà… Bà Lê Thị Loan, người dân ở phường An Bình, chia sẻ: “Thường ngày tôi mua bán ve chai để kiếm sống nên thu nhập có khó khăn. Có “Bách hóa 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng”, buổi sáng tôi đến sớm để nhận rau củ để dùng cho bữa cơm. Điều này giúp gia đình tôi đỡ chi tiêu hàng ngày”.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Phó Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Bách hóa 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng” mang thông điệp ý nghĩa “Nếu bạn khó khăn - hãy đến nhận”, “Nếu bạn ổn - hãy nhường cho người khó khăn” và “Nếu bạn có tấm lòng - hãy chung sức đóng góp”. Việc tổ chức “Bách hóa 0 đồng” và “Siêu thị 0 đồng” là hoạt động góp phần lan tỏa yêu thương, san sẻ, gắn kết cộng đồng. Mong rằng trong thời gian tới, mô hình tiếp tục nhận được sự đóng góp của các nhàhảo tâm để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

Cùng với “Bách hóa 0 đồng”, “Siêu thị0 đồng”, hoạt động miễn phí “0 đồng” cũng được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức. Cụ thể, trung tâm vừa tổ chức “Gian hàng di động 0 đồng” tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 (TX.Bến Cát). Gian hàng thực hiện với phương châm: “Ai thiếu hãy đến lấy. Ai dư hãy đến cho”. Mỗi người đến gian hàng được nhận 3kg gạo, 5 chai nước trái cây, rau củ quả 1 phần mỗi loại, giá trị trung bình khoảng 100.000 đồng/người; tổng số lượng gian hàng đã phát là 200 phần. Bên cạnh đó, trung tâm còn phát miễn phí 300 suất ăn sáng cho người lao động khó khăn.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻtỉnh, cho biết: “Trong Tháng Công nhân năm 2020, trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị đăng cai thực hiện chương trình “Tiếp sức thanh niên công nhân” với “Phiên chợ 0 đồng”. Quy mô phiên chợ từ 6 đến 10 gian hàng trở lên để cung cấp gạo, mì gói, trứng, khẩu trang, nước sát khuẩn, dầu ăn, nước tương, nước uống, các loại rau củ quả… được bán với giá “0 đồng” nhằm thiết thực hỗ trợ các bạn thanh niên công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình sẽ được thực hiện vào ngày 24-5 tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh.

Các gian hàng, phiên chợ, bách hóa và siêu thị “0 đồng” là một mô hình phát quà từ thiện đã giúp được cho người dân khó khăn, đồng thời làm lan tỏa yêu thương, sựchia sẻ trong cộng đồng. Đây cũng chính là niềm vui, hạnh phúc của những cá nhân, tập thể tổ chức thực hiện những chương trình này

 NHƯ Ý  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên