Giáng sinh 2017 an lành, vui tươi

Cập nhật: 25-12-2017 | 10:25:51

Lễ Giáng sinh hiện nay không chỉ dành cho người có đạo mà đã trở thành ngày vui chung của tất cả mọi người. Tại Bình Dương, không khí Giáng sinh đêm qua (24-12) đã lan tỏa vào mọi ngõ ngách, con phố. Dịp này, các giáo xứ còn thăm, tặng những phần quà ý nghĩa cho tín hữu, giáo dân và người dân nghèo đã góp phần làm cho Giáng sinh 2017 thêm ý nghĩa, vui tươi.

Nhộn nhịp đường phố

Cao điểm Giáng sinh là đêm 24-12, từng dòng người từ mọi hướng tấp nập đổ về ngã 6, TP.Thủ Dầu Một. Các con đường dẫn vào Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường đêm Giáng sinh đông nghịt người. Để thuận tiện cho người dân vui chơi, các phương tiện giao thông như xe máy, ô tô đã được hạn chế qua lại, tạo ra những phố đi bộ đông đúc. Trên các tuyến đường ở trung tâm nội ô như Cách Mạng Tháng Tám, Yesin có nhiều ông già Noel đứng phát quà, bánh cho các cháu thiếu nhi đi chơi với ba mẹ.


Người dân xuống đường đi chơi Noel tại vòng xoay ngã 6
Ảnh: HIẾU TẠ

Theo ghi nhận của chúng tôi tại Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, ngoài những máng cỏ tái hiện hình ảnh Chúa giáng sinh ở hang đá, nhiều đèn trang trí, cờ hoa cũng được giăng từ trên 2 tháp chuông, hay cây thông cao gần 20m cạnh nhà thờ càng làm cho không khí Giáng sinh thêm rộn rã. Trước đó, nhà thờ đã tổ chức “Đêm nhạc tình yêu Giáng sinh” thu hút đông đảo người dân và du khách. Ðêm Giáng sinh do lượng người đi lại đông nên lực lượng cảnh sát giao thông được huy động túc trực tại các ngã ba, ngã tư, trên các tuyến đường để phân luồng giao thông, bảo đảm an toàn cho mọi người. Bên cạnh sự hỗ trợ của ngành chức năng, hàng trăm giáo dân cũng tự nguyện tham gia đưa người già, trẻ em sang đường. Ông Nguyễn Văn Bảy, giáo dân Giáo xứ Chánh tòa Phú Cường cho biết: “Tôi đã có mặt ở nhà thờ từ 17 giờ chiều để cùng lực lượng chức năng giữ gìn trật tự, hướng dẫn giáo dân và du khách đến tham dự thánh lễ. Theo truyền thống, năm nào cũng vậy cứ vào ngày lễ Giáng sinh, tất cả các thành viên trong gia đình đều thu xếp công việc về thăm gia đình. Đây là dịp cả nhà đoàn tụ, ăn một bữa cơm thân mật. Đến tối, cả gia đình tham dự lễ tại nhà thờ”.


Phường đoàn Phú Lợi tặng quà cho đoàn viên thanh niên theo đạo Công giáo

Càng về khuya, dòng người đổ về nhà thờ càng đông. Nhờ thời tiết thuận lợi nên Giáng sinh năm nay có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời. Trong không gian của phố đi bộ Bạch Đằng, hay công viên TP.Mới Bình Dương mọi người cùng chuyện trò, chơi đàn, tận hưởng không khí rộn ràng của đêm Giáng sinh.


Cha mẹ mua trang phục Noel cho con để vui chơi trong đêm Noel

Tại TX.Thuận An, huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Dầu Tiếng, các xứ đạo cũng trở nên rực rỡ trong ánh đèn đủ màu sắc, bà con giáo dân hân hoan chào đón mùa Giáng sinh năm 2017 an lành. Từ những hang đá đến ngôi sao khổng lồ được gắn lên các tháp chuông nhà thờ với hệ thống đèn nháy sinh động, những tuyến đường dẫn vào nhà thờ được trang hoàng rực rỡ bằng những dây đèn đủ kích cỡ. Không khí Giáng sinh vui tươi, ấm áp tràn ngập khắp mọi nơi. Không phải riêng năm nay, mà ghi nhận cho thấy những năm qua đồng bào Công giáo trong tỉnh đều vui đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Bên cạnh không khí Giáng sinh tại các nhà thờ, xóm đạo trên các tuyến đường chính, quốc lộ 13 cũng dễ nhận thấy không khí đón lễ Noel vô cùng náo nhiệt. Các cửa hiệu, nhà hàng, quán ăn cũng trang trí cây thông rực rỡ đèn màu càng làm cho không khí Giáng sinh của người dân thêm nhộn nhịp. Tại Aeon Mall Bình Dương Canary không gian trang trí Noel năm nay được truyền cảm hứng từ kiến trúc đặc trưng châu Âu. Ngoài những hình ảnh không thể thiếu như cây thông, người tuyết hay đàn tuần lộc, cụm trang trí còn tạo ấn tượng mạnh với loạt nhà ống khói nhiều màu sắc, đường hầm ánh sáng cùng vòng quay ngựa gỗ độc đáo, tạo nên một xứ sở Giáng sinh cổ tích giữa đời thường. Đây là điểm vui chơi Giáng sinh ấn tượng, thu hút đông đảo người dân trong tỉnh và thành phố lui tới để chụp hình lưu niệm.

Ấm áp mùa Giáng sinh

Giáng sinh tại các nhà thờ, giáo xứ không chỉ trang trí hang đá, biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con giáo dân và người dân mà còn “sưởi ấm” những hoàn cảnh bất hạnh bằng những phần quà ý nghĩa. Tại Chánh xứ Chánh tòa Phú Cường năm nay đã trích tặng 600 phần quà cho người nghèo trong khu vực, mỗi phần quà trị giá khoảng 300.000 đồng gồm gạo, nước mắm, bột ngọt và 100.000 đồng tiền mặt; đồng thời tổ chức đãi 30 bàn tiệc cho người nghèo. Ngoài ra, giới trẻ giáo xứ còn cải trang thành những ông già Noel tặng quà cho trẻ em ở khu vực xung quanh nhà thờ. Linh mục Antôn Hà Văn Minh, Chánh xứ Chánh tòa Phú Cường, cho biết những phần quà này sẽ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa Giáng sinh, chào đón năm mới 2018 thêm phần đầy đủ, ấm áp hơn. Đó cũng là cách làm nhằm chia sẻ khó khăn của người nghèo, một hoạt động thường xuyên của bà con giáo dân Chánh tòa Phú Cường.


Ông già Noel tặng quà cho trẻ em ở TX.Thuận An
Ảnh: T.VY

Dịp này, bà con tín hữu tại Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam - Chi hội Bình Dương) cũng đã trích tặng 50 phần quà cho người nghèo phường Chánh Nghĩa, Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng. Không chỉ các giáo xứ thăm, tặng quà cho người nghèo mà ngay Đoàn Thanh niên cũng trích kinh phí, vận động tặng quà cho đoàn viên thanh niên theo đạo Công giáo nhân mùa Giáng sinh năm 2017. Điển hình là Phường đoàn Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một. Bạn Nguyễn Ngọc Lan Anh, Bí thư Phường đoàn Phú Lợi, cho biết trên địa bàn phường có nhiều đoàn viên, hội viên đạo Công giáo. Giáng sinh này, Phường đoàn tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho hội viên khó khăn. Qua đó thể hiện sự quan tâm đối với đoàn viên thanh niên, hội viên để các bạn đón Giáng sinh vui vẻ.

K.HÀ - T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên