Giáng sinh vui tươi, ấm áp 

Cập nhật: 25-12-2015 | 08:15:07

Đêm Giáng sinh, ông già Noel, cỗ xe tuần lộc, cây thông… được trang trí đầy sắc màu, những giai điệu “Jingle Bells” vang lên rộn ràng, cùng với các dịch vụ đi kèm mang đến không khí Giáng sinh rộn ràng. Đêm qua (24-12), trong không khí náo nức đón chào Giáng sinh 2015, người dân trong tỉnh xuống đường vui chơi, dành cho nhau những lời chúc an lành, hạnh phúc, đón một năm mới sắp tới tràn đầy niềm vui, may mắn.

Đông đảo người dân vui chơi đêm Noel tại khu vực vòng xoay ngã sáu, TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: THIÊN LÝ 

Lung linh sắc màu

19 giờ đêm 24-12, chúng tôi có mặt ở TP.Mới Bình Dương ngay tại đại lộ Hùng Vương. Trên tuyến đường này được trang trí những thảm đèn, cây đèn lộng lẫy, đẹp mắt, lung linh đủ màu sắc. Tại đây còn có những tiểu cảnh chụp hình sinh động, sân khấu ca nhạc quy mô, cùng khu gian hàng ẩm thực phong phú đã chuẩn bị sẵn để phục vụ cho mọi người đến tham quan, vui chơi, giải trí. Cũng vui nhộn không khí chào đón Giáng sinh 2015, tại Trung tâm thương mại Becamex Tower, Trung tâm thương mại Aeon Bình Dương cũng trang trí đèn, hoa văn, hình ảnh cây thông Noel thu hút khá đông người đến xem. Không khí Giáng sinh còn đặc biệt sôi động với chương trình ca nhạc tại Công viên Phú Cường do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức. Đông đảo khán giả đã cùng hòa mình với những bài hát tươi vui mừng Giáng sinh và chào mừng năm mới 2016 do các ca sĩ, diễn viên thuộc Đội nghệ thuật quần chúng, câu lạc bộ thiếu nhi của trung tâm biểu diễn.

Nhiều bạn trẻ vào Thành phố mới vui đón giáng sinh. Ảnh: T.LÝ 

Với mong muốn mọi người sẽ có một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc, tại các giáo xứ trong tỉnh cũng đã tổ chức đêm nhạc ý nghĩa, vui tươi. Cụ thể, Giáo xứ Chánh tòa Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), Giáo xứ Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), Giáo xứ Búng (TX. Thuận An) diễn ra chương trình với các hoạt cảnh tái hiện hình ảnh vườn Địa Đàng khi chúa Giê-su ra đời. Đến với giáo xứ, đông đảo giáo dân và người dân đã có dịp thưởng thức nhiều bài hát thánh ca quen thuộc như: Tiếng chuông ngân, Chiếc xe nai, Đêm Noel, Ông già Noel vui, Hang Belem, Đêm thánh vô cùng…

Không chỉ ở TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An nơi có đông dân cư mới diễn ra các hoạt động đón Giáng sinh vui mà ngay cả ở những xã vùng xa trong tỉnh cũng tổ chức đêm Giáng sinh vui, ấm áp. Tại xã Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên) nơi có hơn 90% dân số theo đạo Thiên chúa, ngay từ giữa tháng 12, trên các tuyến đường, các giáo xứ đã trang trí hang đá, cây thông đẹp. Trong đêm Giáng sinh, nhiều giáo xứ còn tổ chức chương trình ca nhạc, tặng quà cho giáo dân, người dân khó khăn, tuyên dương những giáo dân gương mẫu. Thông qua những hoạt động thiện nguyện của các giáo xứ đã thể hiện họ đã sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Trong niềm hân hoan, náo nhiệt, không chỉ với người công giáo, rất nhiều người dân trên địa bàn tỉnh cũng tất bật trang trí nhà cửa để đón ngày lễ Giáng sinh tại nhà riêng của mình. Anh Nguyễn Hoàng Hiệp (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) cho biết, để các con vui đón Giáng sinh, anh đã mua cây thông bằng nhựa và những vật dụng để cả nhà cùng nhau trang trí. Thấy được thành quả sau một buổi trang trí cây thông, các thành viên trong gia đình ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi. Tuy việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, làm thắt chặt hơn tình cảm trong gia đình.

Giáng sinh ý nghĩa, an toàn

Giáng sinh đối với đồng bào theo đạo là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần, tụ họp, thì những người “ngoại đạo” xem đây là dịp để bạn bè rủ nhau ra đường vui chơi, ngắm cảnh và tận hưởng không khí vui tươi... Đưa gia đình đi tham quan những điểm vui chơi Giáng sinh tại TP.Thủ Dầu Một, anh Đinh Văn Nhàn (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, Giáng sinh năm nay, điểm mới là Tổng Công ty Becamex IDC đã đầu tư dàn đèn, điểm vui chơi tại TP.Mới thu hút rất đông bạn trẻ. Một số quán ăn, cà phê, shop quần áo… trang trí cây thông, ông già Noel rất đẹp. Tất cả làm cho Bình Dương thêm bừng sáng, lung linh, cho thấy một địa phương năng động, phát triển. Ở những điểm vui chơi đã thu hút đông người dân cũng có thể thấy đời sống người dân ngày một nâng lên, nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng cao.

Đêm Giáng sinh không chỉ người lớn háo hức mà trở thành một dịp lễ đặc biệt và được rất nhiều trẻ em cũng mong chờ để nhận được quà từ bố mẹ, hay đặc biệt hơn là quà của những ông già Noel. Trong ký ức trẻ thơ, các bé thường nghĩ, ông già Noel có một bản danh sách và thường xem xét, rà soát xem bé nào hư bé nào ngoan, có xứng đáng được tặng quà hay không. Từ đó, bé sẽ tự cố gắng chăm ngoan học giỏi để mùa Giáng sinh năm sau sẽ được nhận quà của ông già Noel. Do đó, muốn tạo cho con một mùa Giáng sinh trọn vẹn, nhiều niềm vui, một số phụ huynh đã lựa chọn đặt dịch vụ “Ông già Noel” đến tận nhà để tặng quà cho con. “Không chỉ bé nhà mình mà các cháu nhỏ luôn tin rằng nếu ngoan ngoãn cả năm thì đến đúng đêm Giáng sinh sẽ tiếp tục được nhận quà. Mình cho rằng cách làm này sẽ giúp các cháu nghe lời ông bà, cha mẹ hơn”, anh Đỗ Minh Đức (TP. Thủ Dầu Một) nói.

Chính niềm tin đó của các bậc phụ huynh, trẻ nhỏ mà trong đêm Giáng sinh trên khắp các tuyến đường xuất hiện nhiều hình ảnh “Ông già Noel”, “Bà già Noel” với túi quà trên vai đi đến tận nhà tặng cho các cháu theo đơn đặt hàng của phụ huynh. Bên cạnh đó, nhằm ghi lại những khoảng khắc đẹp cho gia đình mùa Giáng sinh, các tiệm chụp ảnh cũng trang trí hang đá, cây thông, thu hút khá đông người đến chụp ảnh.

Đêm Giáng sinh, trên các tuyến đường trong tỉnh đông người dân xuống đường để vui chơi, thưởng thức văn nghệ nhưng tình hình an ninh trật tự vẫn được bảo đảm. Theo ghi nhận của chúng tôi, để người dân đón Giáng sinh an lành, UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an bố trí người đứng phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy tại các nhà thờ, điểm vui chơi, tuyến đường có thể xảy ra ùn tắc giao thông. Đối với các nhà thờ, điểm vui chơi phải bố trí điểm giữ xe, điểm tiếp nhận ý kiến phản hồi của người dân, điểm thông tin để tìm kiếm người nhà trong đám đông… giúp mùa Giáng sinh năm nay thêm ý nghĩa, an toàn.

Đêm đã về khuya nhưng không khí Giáng sinh vẫn rất sôi động, mọi người vui chơi, dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Hy vọng sau đêm Giáng sinh những điều tốt đẹp cũng sẽ đến để mọi người có cuộc sống an lành, hạnh phúc, may mắn.

M.HIẾU - T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên