Giáng sinh vui tươi, an bình

Cập nhật: 25-12-2018 | 09:09:47

 Đêm qua (24-12), trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, đông đảo người dân Bình Dương cùng nhau chào đón Giáng sinh an lành và đầy ắp niềm vui.

Vui đón giáng sinh

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, ngay chiều tối qua (24-12), từng dòng người từ mọi hướng đã đổ về ngã 6, TP.Thủ Dầu Một để cùng vui Giáng sinh. Đêm Giáng sinh, các con đường dẫn vào Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường đông nghịt người. Để thuận tiện cho người dân vui chơi, các phương tiện giao thông như xe máy, ô tô đã được hạn chế qua lại, tạo ra những phố đi bộ đông đúc. Trên các tuyến đường ở trung tâm nội ô như đường Cách Mạng Tháng Tám, Yersin có nhiều ông già Noel đứng phát quà, bánh cho các cháu thiếu nhi đi chơi với ba mẹ. Theo ghi nhận của chúng tôi tại Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, ngoài những máng cỏ tái hiện hình ảnh Chúa Giáng sinh ở hang đá, đèn trang trí, cờ hoa cũng được giăng từ trên 2 tháp chuông vàcây thông cao gần 20m càng làm cho không khí Giáng sinh thêm rộn rã. Trước đó nhà thờ đã tổ chức “Đêm nhạc tình yêu Giáng sinh”, thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem và cổ vũ. Ngoài ra, giới trẻ còn cải trang thành những ông già Noel tặng quà cho trẻ em ở khu vực xung quanh nhà thờ. Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, Chính tòa Giáo phận Phú Cường, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Xã hội của Hội đồng Giám mục Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi luôn hướng dẫn bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, sống theo hiến pháp, pháp luật của Nhà nước. Những năm qua, đời sống của bà con giáo dân, đặc biệt là ở Bình Dương ngày một sung túc hơn nhiều. Bởi, Bình Dương là điểm đến của rất nhiều lao động trẻ, trong đó có giáo dân ở nhiều nơi khác tới. Tôi cũng xin chúc an lành đến tất cả mọi người nhân mùa Giáng sinh 2018 và năm mới 2019”.

Người dân TX.Dĩ An háo hức vui chơi Giáng sinh

Tại xứđạo Lạc An (Bắc Tân Uyên), không khí Giáng sinh bao phủ trên khắp nẻo đường làng quê. Các tuyến đường dẫn vào nhà thờ được trang hoàng rực rỡ bằng những dây đèn đủ kích cỡ. Những hang đá, những ngôi sao khổng lồ được gắn lên các tháp chuông nhà thờ với hệ thống đèn nháy sinh động. Ông Nguyễn Minh Luận, Chủ tịch UBND xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy, UBND xãluôn quan tâm tới đời sống đồng bào có đạo. Hàng năm vào dịp Giáng sinh, địa phương tổ chức đoàn thăm hỏi giáo xứ, linh mục, đồng bào có đạo. Những năm gần đây với tinh thần vượt khó của bà con đồng bào có đạo cùng với sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể, nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo bền vững, tạo dựng cuộc sống ổn định, vững chắc”.

Đường phố nhộn nhịp, lung linh ánh đèn

Tại TX.Thuận An, các xứ đạo như Nhà thờ Búng, Nhà thờ Lái Thiêu trở nên rực rỡ trong ánh đèn đủ màu sắc, bà con giáo dân hân hoan đón mùa Giáng sinh an lành. Ở Aeon Mall Bình Dương Canary, không gian trang trí Noel năm nay được truyền cảm hứng từ kiến trúc đặc trưng. Ngoài những hình ảnh không thể thiếu như cây thông, người tuyết hay đàn tuần lộc, cụm trang trí còn tạo ấn tượng mạnh với cảm giác phiêu lưu cùng biệt đội chim cánh cụt của Ngôi làng nhà tuyết phương Bắc. Dưới những ánh đèn lung linh của đêm Giáng sinh, khu vực này trởnên đầy màu sắc, mang đến không khí Giáng sinh thật an lành. Đây là điểm vui chơi Giáng sinh ấn tượng, thu hút đông đảo người dân trong tỉnh và thành phố chọn để chụp hình lưu niệm.

Ông già Noel tặng quà cho các em thiếu nhi trong đêm Giáng sinh

Năm nay tiết trời đẹp nên trên khắp đường phố, ngõ hẻm của TX.Dĩ An đâu đâu cũng tưng bừng rộn rã mùa Giáng sinh. Dạo một vòng trên các con đường trung tâm nội ô của thị xã, Trung tâm hành chính TX.Dĩ An, những con đường ngang, ngõ dọc, các điểm vui chơi công cộng đều vang lên khúc nhạc mừng Giáng sinh hạnh phúc, an lành. Hai bên đường, cờ Tổ quốc đều đồng loạt được kéo lên ở những vị trí trang nghiêm nhất. Công tác chỉnh trang đô thị được các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm nhằm đem lại bộ mặt thông thoáng, sạch đẹp cho đường phố, chào đón Giáng sinh vàchuẩn bị chào năm mới 2019 vui tươi, hạnh phúc. Nhà thờ không chỉ là điểm dừng chân của bà con có đạo mà còn thu hút rất nhiều bạn trẻ trên địa bàn thị xã.

Bên cạnh không khí Giáng sinh tại các nhà thờ, xóm đạo dâng trào, trên các tuyến đường chính, quốc lộ 13 cũng dễ nhận thấy không khí đêm Giáng sinh vô cùng náo nhiệt. Các cửa hiệu, nhà hàng, quán ăn cũng trang trí cây thông rực rỡ đèn màu càng làm cho không khí Giáng sinh của người dân thêm nhộn nhịp, lung linh ánh đèn.

Đêm Giáng sinh năm nay có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời cho người dân, công nhân lao động thưởng thức. Hòa cùng dòng người vui chơi tại công viên thành phố mới Bình Dương, chúng tôi cảm nhận không khí Giáng sinh nơi đây thật an lành và ấm áp. Phố xá rực rỡ sắc màu với nhiều tiểu cảnh Giáng sinh thật đẹp. Nhiều nhóm bạn trẻ đi dạo cùng nhau tranh thủ chụp ảnh Giáng sinh. Nhiều gia đình nhỏ quây quần bên nhau gần sân khấu cùng thưởng thức những bài hát yêu thích trong chương trình nghệ thuật “Mùa đông yêu thương”. Chương trình nghệ thuật mừng Giáng sinh năm nay tại công viên thành phố mới có nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn. Tiết mục nào cũng có múa minh họa rất đẹp và hoành tráng. Ngoài công viên thành phố mới Bình Dương, đông đảo người dân còn tập trung đông ở khu vực công viên Midori Park. Bên cạnh những tiểu cảnh Giáng sinh đẹp mắt, nơi đây còn thu hút giới trẻ đến thi tài chụp ảnh “Giáng sinh ngọt ngào”.

Bảo đảm an ninh trật tự

Năm nay, bà con trong xóm đạo ở khu phố Mỹ Hảo 1, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một vui Giáng sinh hạnh phúc, an lành khi Câu lạc bộ (CLB) xứ đạo bình yên luôn trực gác 24/24 giờ để giữ gìn an ninh trật tự, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng về an ninh trong khu phố. Anh Nguyễn Thanh Cường, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Câu lạc bộ xứ đạo bình yên không chỉ trực gác vào đêm Giáng sinh mà còn trực gác 24/24 giờ trong những ngày lễ, tết. Hoạt động của CLB nhằm giữ gìn an ninh trật tự, tránh xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự trong những ngày lễ, tết”.

Ðêm Giáng sinh do lượng người đi lại đông nên lực lượng Cảnh sát giao thông được huy động túc trực tại các ngã ba, ngã tư, trên các tuyến đường để phân luồng giao thông, bảo đảm an toàn cho mọi người. Bên cạnh sự hỗ trợ của ngành chức năng, hàng trăm giáo dân cũng tự nguyện tham gia đưa người già, trẻ em sang đường. Ông Dương Văn Thiết, giáo dân Giáo xứ Chánh tòa Phú Cường, cho biết: “Tôi đã có mặt ở nhà thờ từ 17 giờ chiều ngày 24-12 để cùng lực lượng chức năng giữ gìn trật tự, hướng dẫn giáo dân và du khách đến tham dự thánh lễ. Theo truyền thống, năm nào cũng vậy, cứ vào ngày lễ Giáng sinh 24-12, tất cả các thành viên trong gia đình đều thu xếp công việc về thăm gia đình. Đây là dịp cả nhà đoàn tụ, ăn một bữa cơm đầm ấm. Đến tối, cả gia đình tham dự lễ tại nhà thờ”.

Càng về khuya, dòng người đổ về các nhà thờ, các điểm vui chơi càng đông hơn. Trong không gian của phố đi bộ Bạch Đằng, mọi người cùng chuyện trò, chơi đàn, tận hưởng không khí rộn ràng, bình yên của đêm Giáng sinh.

 “Nhìn chung bà con giáo dân ở Bình Dương có cuộc sống ngày một sung túc, đầy đủ hơn. Giáo dân cũng như lương dân, hiện không còn hộ nghèo theo tiêu chí chung của cả nước. Tuy nhiên vẫn còn những hộ khó khăn sẽ tiếp tục được giúp đỡ để cuộc sống vươn lên. Về các hoạt động xã hội, thiện nguyện, bà con giáo dân tham gia rất nhiệt tình cùng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các hoạt động an sinh xã hội hàng năm của Bình Dương như: Tết vì người nghèo, xây tặng nhà đại đoàn kết, tặng học bổng cho học sinh khó khăn... đều có sự đóng góp rất lớn từ các chức sắc công giáo, giáo dân trong toàn tỉnh. Đây là điều đáng được ghi nhận và tôi cũng mong sao bà con giáo dân luôn sống theo tinh thần tốt đời đẹp đạo, kính chúa yêu nước. Góp phần xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn”.

(Ông Nguyễn Huỳnh Đình,
Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh)

 

 NHÓM P.V VHXH    

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên