Giáng sinh yêu thương và ấm áp

Cập nhật: 24-12-2016 | 07:57:35

Những ngày này, không khí mùa Giáng sinh đang sôi động khắp nơi trên phố phường, đặc biệt là những khu vực có nhà thờ, nơi đồng bào Công giáo và Tin lành sinh sống. Hòa trong không khí đó, lãnh đạo từ Trung ương đến các địa phương đều tới thăm nhiều cơ sở Công giáo, Tin Lành trên cả nước với mong muốn đồng bào giáo dân luôn phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, sống “Tốt đời, đẹp đạo”, đoàn kết cùng nhân dân cả nước, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Mùa Giáng sinh, đêm Noel đã trở thành một hoạt động văn hóa chung của cộng đồng xã hội. Đó là một nét mới trong đời sống văn hóa chung của đất nước và đưa mọi người ngày càng xích lại gần nhau hơn. Vì thế, đây cũng là dịp mọi người cảm nhận được sự chan hòa, yêu thương và ấm áp. Đó là cơ sở, nền móng vững chắc để chúng ta tiếp tục xây dựng và phát huy truyền thống khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời đại mới.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định rằng, đồng bào Công giáo và lương giáo là con một nhà, cùng chung một chiến hào đánh giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Vì thế mà những tình cảm, sự quan tâm, thấu hiểu và đồng cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn đọng lại trong tâm hồn mỗi người giáo dân.

Trên tinh thần kính Chúa, yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo, từ nhiều năm qua, bà con giáo dân cả nước nói chung, ở Bình Dương nói riêng đã có những đóng góp xứng đáng trên nhiều mặt, từ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, hợp tác với các cơ quan, đoàn thể và Mặt trận Tổ quốc tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Bà con giáo dân luôn chung tay cùng với chính quyền, nhân dân xây dựng một cuộc sống an lành, hạnh phúc, xây dựng phố phường, thôn ấp ngày càng phát triển. Đó chính là nguồn sức mạnh to lớn, góp phần vào thắng lợi chung của đất nước trong những năm qua cũng như công cuộc xây dựng và đổi mới mà Đảng và Nhà nước đã và đang khởi xướng trong những giai đoạn tiếp theo.

Giáng sinh về cũng là lúc đất nước chuẩn bị bước sang một năm mới với nhiều kỳ vọng mới, khí thế mới. Tin tưởng rằng, đồng bào Công giáo và lương giáo sẽ luôn phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, cùng đoàn kết để đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên