Giảng viên đại học chế cabin chở bệnh nhân COVID-19 ở khu cách ly ​

Cập nhật: 02-07-2021 | 16:35:42

Thiết bị có thể di chuyển dễ dàng bằng xe máy điện hoặc kéo tay với hệ thống cơ khí linh hoạt. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Ngày 1/7, Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng) đã bàn giao "Cabin chở bệnh nhân COVID-19 trong khu cách ly" cho Trung tâm y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Đây là sản phẩm do các giảng viên trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) nghiên cứu, sáng chế để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Cabin chở bệnh nhân COVID-19 có hệ thống bánh xe mô phỏng buồng áp lực âm và được trang bị đầy đủ thiết bị phun khử khuẩn, bình ôxy, đèn cảnh báo.

Thiết bị có thể di chuyển dễ dàng bằng xe máy điện hoặc kéo tay với hệ thống cơ khí linh hoạt.

Thiết bị này được các giảng viên của Khoa Cơ Khí, Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng) nghiên cứu, chế tạo chỉ trong vòng 1 tháng theo đơn đặt hàng của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, nhằm mục đích phục vụ nhu cầu vận chuyển các bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã mắc COVID-19 trong phạm vi bệnh viện.

Bình ôxy được lắp đặt trong cabin. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) Lê Văn Sỹ cho hay thiết bị này khi đưa vào hoạt động thực tế sẽ giúp vận chuyển thuận lợi các bệnh nhân nghi ngờ mắc COVID-19 từ khu vực cách ly tới các khoa, khám cận lâm sàn, cũng như bệnh nhân từ các phòng khoa phát hiện nghi ngờ về khu cách ly tập trung; đồng thời tránh tình trạng lây lan dịch bệnh, lây nhiễm chéo trong quá trình di chuyển.

Trong các đợt dịch, các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng) đã có nhiều sản phẩm ứng dụng phục vụ cộng đồng trong phòng, chống COVID-19.

Lần này, sản phẩm “Cabin chở bệnh nhân COVID-19 trong khu cách ly” cũng đã sẵn sàng chuyển giao cho các đơn vị có nhu cầu./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên