Giành giải môi trường đâu khó

Cập nhật: 31-10-2019 | 09:34:20

Chú Bảy tổ trưởng dân phố mới đi dự lễ trao giải môi trường tỉnh về nên sáng sớm chú đã mời Sáu thời sự đi uống càphê. Giọng chú sang sảng:

- Tao thấy giải môi trường tỉnh mình hay quá thằng Sáu ơi. Nào giờ tao cứ nghĩ giải trao cho mấy ông doanh nghiệp hay mấy nhà khoa học nghiên cứu giải pháp cho môi trường không à!

Sáu thời sự đáp trả:

- Dạ giải môi trường lâu nay đều hướng tới cả cộng đồng. Tỉnh nhà chủ trương không đánh đổi môi trường để đổi lợi ích kinh tế. Nên giải môi trường được tổ chức hàng năm tuyên dương và khuyến khích những cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường.

Chú Bảy nhoẻn miệng cười:

- Ừa, tao thấy giải môi trường rất thiết thực chả có cao siêu gì. Chỉ cần có tâm và chịu làm là thế nào cũng có giải. Như mấy chị em trong câu lạc bộ phụ nữ bảo vệ môi trường ở TX.Dĩ An chẳng hạn. Mọi người bỏ thời gian đi dặm vá, quét dọn đường sá sạch đẹp. Việc này dễ mà thằng Sáu ai cũng có thể làm được.

Sáu thời sự:

- Dạ chú nói đúng. Làm đẹp phố phường nơi mình sinh sống góp phần xây dựng văn minh đô thị mà chú.

Chú Bảy có vẻ hứng thú hơn, chú kể:

- Tao có chạy xe qua Bình Chuẩn, xem cái khu phố mới được giải môi trường dành cho cộng đồng. Đúng là đường sá tươm tất, sạch đẹp không có cảnh vứt rác tùm lum. Nhìn cũng đã con mắt.

Sáu thời sự cũng nổi hứng theo:

- Thì đó, mọi người cùng chung tay ra sức cải tạo, bảo vệ môi trường thì phố phường không đẹp mới lạ.

Chú Bảy hớn hở:

- Giành giải môi trường không khó, đúng không thằng Sáu? Kỳ này tao hú bà con trong tổ mình tham gia quét dọn, thu gom rác thải... rồi trồng thêm ít cây xanh cho xanh đường, mát phố. Biết đâu sang năm tổ mình rinh được giải môi trường…

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên