Giao ban về công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 khu vực phía Nam

Cập nhật: 11-05-2016 | 15:16:55

(BDO) Sáng 11-5, tại Bình Dương, Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị giao ban về công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự hội nghị có đại diện Ủy ban bầu cử (UBBC) 19 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ, tính đến thời điểm niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các cơ quan Trung ương và địa phương đã triển khai các bước chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử theo đúng tiến độ, kế hoạch, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật. Các địa phương đã khẩn trương tổ chức thực hiện công tác bầu cử theo quy định của pháp luật về bầu cử và hướng dẫn của các cơ quan Trung ương.

hoi-nghi-giao-ban-cong-tac-to-chuc-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-14-hdnd-cac-cap

Toàn cảnh hội nghị

Công tác tổ chức Hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; việc xác định số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp bảo đảm đúng tiến độ, đúng quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử. Trong quá trình tổ chức hiệp thương đã cân đối hợp lý cơ cấu kết hợp, cơ cấu định hướng thành phần đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, chú ý đến thành phần là đại biểu nữ, trẻ tuổi, có trình độ chuyên môn cao và đại diện cho các thành phần xã hội.

Song song đó, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử cũng được các ngành, các cấp, địa phương triển khai tích cực. Các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú đã tạo hiệu quả tích cực. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian qua được quan tâm thường xuyên, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công. Ngày 22-5 sắp tới, cử tri cả nước sẽ đi bỏ phiếu bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XIV từ 870 ứng cử viên; 3.918 đại biểu HĐND cấp tỉnh từ 6.528 ứng cử viên; 24.993 đại biểu HĐND cấp huyện từ 41.777 ứng cử viên; 294.055 đại biểu HĐND cấp xã từ 497.312 ứng cử viên. Tại hội nghị, các địa phương cũng đã nêu những vướng mắc, bất cập, khó khăn phát sinh và kiến nghị về công tác bầu cử.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

Trao đổi về công tác chuẩn bị bầu cử tại Bình Dương, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, cho biết thời gian qua Bình Dương đã triển khai thực hiện công tác bầu cử theo đúng Luật bầu cử, các chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia, Chính phủ và Bộ Nội vụ. Các nội dung công việc được chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng, thực hiện nghiêm túc  đúng tiến độ kế hoạch và lịch bầu cử đề ra. Cũng theo ông Cành, công tác tuyên truyền bầu cử được Bình Dương đặc biệt quan tâm, nhất là tuyên truyền bầu cử trong công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Anh Tuấn đã biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị của các địa phương. Theo ông Tuấn, cuộc bầu cử đến thời điểm hiện nay thực hiện đúng luật, bảo đảm thời gian, tiến độ theo kế hoạch của Hội đồng bầu cử Quốc gia; bảo đảm nguyên tắc dân chủ, an toàn, tiết kiệm. Ngay sau hội nghị này, Bộ Nội vụ sẽ báo cáo với Hội đồng bầu cử Quốc gia và các cơ quan liên quan giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của các địa phương. Đồng thời, ông Tuấn cũng đề nghị các địa phương bám sát các kế hoạch của Hội đồng bầu cử Quốc gia, tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri, tạo điều kiện cho cử tri tiếp xúc với các chương trình hành động của ứng cử viên; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên