Giao dự toán chi khám, chữa bệnh từ quỹ bảo hiểm y tế năm 2018

Cập nhật: 25-05-2018 | 12:17:02

(BDO) Sáng 25-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai giao dự toán chi khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) tại các cơ sở KCB BHYT năm 2018.


Các đại biểu tìm hiểu Quyết định số 1095/QĐ-UBND của UBND tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông qua Quyết định số 1095/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc giao dự toán chi KCB BHYT tại các cơ sở KCB BHYT năm 2018. Theo đó, BHXH tỉnh phối hợp với Sở Y tế giao kế hoạch chi KCB BHYT theo quỹ KCB cho từng cơ sở KCB trên địa bàn và xây dựng phương án nhằm đảm bảo an toàn quỹ KCB BHYT của tỉnh. Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở KCB căn cứ dự toán, xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện dự toán chi trong năm 2018; phối hợp BHXH tỉnh xây dựng các giải pháp ngăn chặn tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT; giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. BHXH tiến hành phân bổ nguồn kinh phí theo đúng quy định, có biện pháp quản lý việc sử dụng nguồn kinh phí được giao tại cơ sở KCB BHYT; thực hiện nghiêm túc quy định về tạm ứng, thanh quyết toán chi phí KCB BHYT theo quy định của Luật BHYT. Các cơ sở KCB có tên trong danh sách thực hiện nguồn kinh phí đúng quy định nhằm phục vụ tốt nhất cho quyền lợi giữa người KCB BHYT; cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin về KCB BHYT và chuyển dữ liệu cho cơ quan BHXH trong ngày để phục vụ công tác giám định, thanh toán.

Ngoài ra, các đại biểu tham dự còn được tìm hiểu về căn cứ, phương thức tính số liệu giao dự toán; hướng dẫn thẩm định vượt quỹ, vượt trần năm 2017; giải đáp các ý kiến, thắc mắc về việc chi KCB bằng BHYT.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên