Giáo dục con em không phạm tội

Cập nhật: 26-12-2014 | 09:12:02

Hiện nay, tình trạng trẻ bỏ nhà đi bụi rồi vướng vào tệ nạn xã hội (TNXH) đang trở thành vấn đề thời sự. Việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý tuy có kịp thời nhưng chưa có biện pháp hữu hiệu để giải quyết tận gốc vấn nạn này. Do vậy, vấn đề giáo dục cho trẻ về đạo đức, lối sống ngay từ nhỏ là điều cực kỳ quan trọng trong đó vai trò của gia đình là rất lớn. Để làm tốt công tác này, thời gian qua, Công an TX.Thuận An chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong lứa tuổi chưa thành niên với những nội dung và hình thức phù hợp, qua đó đã huy động được sức mạnh của các ngành, các cấp và tạo được sự đồng thuận của xã hội tham gia công tác này.

Từ năm 2013 đến nay, thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về việc quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và TNXH, việc giáo dục con em trong gia đình không phạm tội đã được tăng cường, chú trọng. Từ đó đã có những kết quả bước đầu. Có thể nói Công an TX.Thuận An đã có cách làm hay là phối hợp chặt chẽ với Hội LHPN thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò của gia đình trong việc quản lý giáo dục con em, từng bước ngăn chặn TNXH từ trong gia đình; nhiều mô hình ra đời và được nhân rộng. Các ngành phát động trong gia đình cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện gia đình văn hóa, không có con em, người thân vi phạm pháp luật và TNXH gắn với phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tham gia bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.

Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01, Công an TX.Thuận An phối hợp với Hội LHPN các xã, phường trên địa bàn đã vận động được 920 người tham gia quản lý giáo dục 682 người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, trong đó có các đối tượng bị phạt tù cho hưởng án treo, đối tượng mới ra tù. Ngoài ra, Hội LHPN thị xã cũng đã phát huy hiệu quả các câu lạc bộ, như: Địa chỉ tin cậy, CLB phụ nữ phòng chống mại dâm, CLB phòng chống tội phạm, TNXH, CLB nuôi con khỏe, dạy con ngoan...

TRÚC MƠ (TX.Thuận An)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên