Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27-5-2024, thay thế cho các Thông tư trước.

(BDO) Ngày 14-3, trường Đại học Thủ Dầu Một đã công bố phương án tuyển sinh đại học năm 2024.

Với mục tiêu đặt quyền lợi của học sinh lên hàng đầu, các nhà trường đang khẩn trương, tập trung triển khai lựa chọn sách giáo khoa đúng quy định, vì quyền lợi học sinh.

Tại Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh năm 2024 diễn ra ngày 12-3, lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, đơn vị dự kiến tuyển sinh gần 18.000 chỉ tiêu bậc đại học và hơn 3.000 chỉ tiêu bậc sau đại học năm nay.

Thế hệ trẻ ngày nay đang có nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức và kỹ năng để đưa ra quyết định sáng suốt cho tương lai của mình.

Mùa tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2024 bắt đầu khởi động, nhiều trường ĐH trên địa bàn tỉnh đã công bố phương thức xét tuyển năm 2024 với đa dạng phương thức tuyển sinh.

(BDO) Ngày 12-3, tại Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân Uyên đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương.

Trong chương trình thăm chính thức New Zealand, chiều 11-3-2024 (giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Đại học Victoria ở thủ đô Wellington, gặp gỡ sinh viên, chuyên gia, giảng viên của trường

Thời điểm này, nhiều trường đại học, cao đẳng đã công bố đề án tuyển sinh năm 2024 cùng các mốc thời gian nhận hồ sơ đối với các phương thức xét tuyển.

Vừa qua, tại trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý giáo dục với Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ.

Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một vừa phối hợp cùng Công ty TNHH Kwang Yang Việt Nam tổ chức hành trình văn hóa giao thông tại trường THCS Phú Hòa và THCS Phú Mỹ.

Ngày 7-3, UBND phường Thuận Giao phối hợp với Hội Khuyến học phường và các nhà hảo tâm tổ chức lễ trao học bổng chương trình “San sẻ yêu thương” cho các em học sinh có hoàn khó khăn vượt khó học giỏi năm 2024.

Dầu Tiếng là huyện phía Bắc của tỉnh, nơi có những xã vùng xa còn nhiều khó khăn. Cũng như các địa phương khác, ở đây câu chuyện về những học sinh nghèo vượt khó học tập luôn khiến chúng ta xúc động.

Quay lên trên
X