Bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp ‘đặc biệt’

Cập nhật: 08-08-2020 | 11:22:10

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 bắt đầu từ ngày 8 và kéo dài đến ngày 10/8. Theo đó, sáng 8/8, cán bộ làm công tác coi thi đến điểm thi làm nhiệm vụ. Buổi chiều, từ 14h00, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ 8h00, cán bộ làm công tác coi thi họp tại điểm thi; buổi chiều cùng ngày từ 14h00 thí sinh đến phòng thi làm thủ tục và đính chính sai sót (nếu có) đồng thời nghe phổ biến quy chế, lịch thi.

Khi làm thủ tục, thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin cá nhân như họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên… Nếu phát hiện có sai sót thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để được xử lý.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải mang chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cuớc công dân (còn hạn). Trong trường hợp mất chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo ngay cho giám thị hoặc cán bộ coi thi để xử lý.

Ngày 9/8, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn với hình thức tự luận. Buổi chiều làm bài thi môn Toán, hình thức trắc nghiệm.

Sáng ngày 10/8, thí sinh làm bài thi môn tổ hợp đã đăng ký từ trước và buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ, tất cả đều theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Nếu thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

Lịch thi THPT năm 2020. Nguồn: Bộ GD&ĐT

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 (như Thành phố Đà Nẵng và một số huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam) lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp; thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi.

Các địa phương còn lại tổ chức kỳ thi theo kế hoạch (từ ngày 8 đến ngày 10/8/2020) khi bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức kỳ thi (từ ngày 8 đến ngày 10/8/2020), các thí sinh thuộc diện F1, F2 cả nước (nếu có) sẽ dự thi cùng thời gian với thí sinh của các địa phương phải lùi thời gian tổ chức kỳ thi do phải thực hiện giãn cách xã hội.

Thí sinh dự kỳ thi tổ chức sau ngày 10/8/2020 nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển sinh vào đại học, Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xem xét bố trí tỉ lệ chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, trên tinh thần tự chủ đại học.

Theo chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X