Bình Dương lần đầu có học sinh đạt giải cuộc thi quốc tế UPU

Cập nhật: 25-05-2017 | 11:53:04

(BDO) Sáng 25-5, Sở Thông tin-Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục-Đào tạo, Bưu điện tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017.

 Năm 2017 là tròn 30 năm Việt Nam tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Suốt thời gian qua, Việt Nam đã đạt một số giải cao với quy mô quốc tế gồm: 2 giải I, 2 giải II, 3 giải III và 5 giải khuyến khích. Năm nay cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 6-2016 đến tháng 2-2017 thu hút được gần 1,2 triệu bài dự thi của các em học sinh trên khắp mọi miền đất nước. 

Em Trần Thị Huyền Nhi nhận giải cây bút triển vọng cuộc thi viết thư quốc tế UPU

Sau 5 vòng chấm, ban giám khảo đã chọn 100 bài vào vòng chung khảo. Kết quả có 1 giải I, 3 giải II, 5 giải III, 30 giải khuyến khích, 61 giải cây bút triển vọng và 3 giải phụ dành cho thí sinh khuyết tật. Trong các giải thưởng trên, Bình Dương đạt được 1 giải cây bút triển vọng thuộc về học sinh Trần Thị Huyền Nhi, học sinh lớp 8A5, trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Thủ Dầu Một.

 Cuộc thi là dịp để các em thiếu nhi nước ta nói chung và các em thiếu nhi Bình Dương nói riêng được bày tỏ và đề xuất suy nghĩ của mình về những vấn đề toàn cầu nóng bỏng cần được ưu tiên xử lý và cách giải quyết vấn đề đó với vai trò là cố vấn cho tổng thư ký mới của Liên Hiệp quốc. 

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X