Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Năm học 2018-2019 không để tình trạng học ca ba

Cập nhật: 21-08-2018 | 12:34:47


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

(BDO) Sáng 21-8, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục-Đào tạo báo cáo tình hình chuẩn bị cho năm học 2018-2019.

Năm học mới, toàn tỉnh có 454.857 học sinh (HS) các cấp, tăng thêm 34.235 HS, nhiều nhất là ở cấp tiểu học. Do số HS tăng cao, năm học mới toàn ngành còn thiếu 884 biên chế, trong đó có 663 giáo viên (GV). Phục vụ cho năm học mới, toàn tỉnh có thêm 23 công trình trường học mới đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí trên 1.090 tỷ đồng, đồng thời ngân sách tỉnh cũng chi 113 tỷ đồng để sửa chữa cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị giảng dạy. Tính đến nay, hầu hết các đơn vị đều bảo đảm tốt nhu cầu học tập của HS, sẵn sàng tổ chức khai giảng năm học 2018-2019.

Để bảo đảm tốt các yêu cầu phục vụ cho năm học mới, ngành kiến nghị tỉnh cho chủ trương điều động giáo viên môn tiếng Anh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên các huyện, thị về các trường phổ thông. Cho phép các đơn vị tiếp tục hợp đồng lại số viên chức, giáo viên đã hợp đồng năm học trước; các đơn vị, địa phương được hợp đồng ngắn hạn trong năm học 2018-2019 một số chức danh còn thiếu…

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm đã chỉ đạo ngành GD-ĐT phối hợp với các địa phương sắp xếp, điều phối HS, không để tình trạng học ca ba; sở sớm có báo cáo về kế hoạch sắp xếp giáo viên hợp lý theo yêu cầu thực tế từng địa bàn. Tỉnh thống nhất chủ trương bổ sung bàn ghế cho những trường có số HS tăng; cấp ủy, chính quyền  địa phương huyện, thị, thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường lớp, chú ý kiểm tra hệ thống nhà vệ sinh, nước sạch; quan tâm giám sát, kiểm tra bếp ăn trường học. Sở GD-ĐT tăng cường chỉ đạo, kiểm tra hoạt động dạy thêm-học thêm ngoài nhà trường. Sở cần nắm chắc tình hình, nhắc nhở các trường chuẩn bị thật tốt các điều kiện khai giảng, cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019, đồng thời bảo đảm chất lượng giáo dục tăng cao hơn so với năm học trước.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X