Gần 1.000 tác phẩm dự thi giải báo chí Vì sự nghiệp giáo dục

Cập nhật: 14-11-2019 | 19:25:17

(Ảnh minh họa: PV/Vietnam+)

Sau 6 tháng phát động, từ ngày 26/3 đến 30/9, ban tổ chức cuộc thi Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam năm 2019 đã nhận được gần 1.000 tác phẩm dự thi, tăng 40% so với con số 700 bài dự thi của năm 2018.

Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều nay, ngày 14/11, ban tổ chức cuộc thi cho biết, các bài dự thi được chia làm bốn loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Giải có sự tham gia của đông đảo cơ quan báo chí từ Trung ương đến các địa phương ở khắp các vùng miền trên cả nước.

Theo đánh giá của các giám khảo, giải năm nay ghi nhận sự tiến bộ vượt trội về chất lượng nội dung và hình thức thể hiện, sự phong phú, nét mới của đề tài các tác phẩm. Nếu như năm 2018, các tác phẩm dự thi thường chỉ viết về cuộc sống và nghị lực vượt khó vươn lên của các giáo viên vùng khó khăn, về đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu của công tác giáo dục phổ thông mới thì Giải năm nay các nhà báo dự thi đã đi sâu phân tích, mổ xẻ những vấn đề nóng của ngành.

Từ gần 1.000 bài tham dự giải, hội đồng chấm đã chọn 71 tác phẩm vào chung khảo và quyết định trao giải cho 44 tác phẩm xuất sắc nhất của bốn loại hình báo chí. Cơ cấu giải thưởng cho mỗi loại hình bao gồm một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và 5 giải khuyến khích.

Lễ trao Giải báo chí Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam sẽ được tổ chức vào sáng ngày 16/11, tại Hà Nội.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X