Học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại giải robot thế giới

Cập nhật: 19-08-2018 | 16:14:03

 Robot Việt Nam thể hiện tính năng cơ động. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Nhóm học sinh Việt Nam tham dự Giải Robot Thế giới First Global Challenge 2018 chủ đề “Tác động năng lượng” dành cho các học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông diễn ra từ ngày 15-18/8 ở Mexico đã giành thứ hạng 12 trên tổng số 165 đội dự giải.

Sau 3 ngày thi đấu từ 16-18/8, đội Việt Nam gồm 4 học sinh trường Trung học Phổ thông FTP đạt 6.350 điểm sau 8 trận vòng đấu loại, trong đó có 7 trận thắng. 

Tại trận play off, do không có sự phối hợp tốt, nhóm đội Việt Nam, Estonia và Eritrea đã thất bại trước nhóm Anh, Georgia và Qatar.

Bên cạnh đạt thứ hạng cao tại giải lần này, đội Việt Nam còn giành Huy chương Đồng về thiết kế robot nhờ tính năng cơ động và hiệu quả.

Theo thể lệ của cuộc thi, 3 đội được lập thành một nhóm thông qua việc bốc thăm ngẫu nhiên của Ban tổ chức First Global để thi đấu với một nhóm khác và mỗi vòng đấu sẽ có sự phối hợp với các đội khác nhau.

Các học sinh Việt Nam giành Huy chương Đồng về thiết kế robot. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)


Trao đổi với phóng viên TTXVN, Trưởng đoàn Lê Ngọc Tuấn đánh giá các em học sinh đã cố gắng và vượt lên chính mình để đạt được thứ hạng cao tại giải lần này, vượt xa so với thành tích tại giải lần trước diễn ra ở Mỹ, khi đó đội Việt Nam chỉ xếp hạng 58/175.

First Global là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2009 với mục đích tăng cường kiến thức khoa học giữa học sinh trung học, phát huy tính sang tạo đổi mới và đoàn kết các nước thông qua công nghệ.

Nhóm đội Việt Nam trước trận đấu play-off. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
 
Theo TTXVN
 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X