Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016: Công tác chuẩn bị đã hoàn tất

Cập nhật: 30-06-2016 | 07:46:19

Ngày mai (1-7), học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Riêng tại cụm thi tỉnh Bình Dương (số 54), tính đến thời điểm này, các điều kiện cần thiết phục vụ cho kỳ thi đã được tỉnh, đơn vị chủ trì cụm thi, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), cùng các sở, ngành có liên quan chuẩn bị hoàn tất.

Cán bộ, giáo viên tham dự tập huấn quy chế thi THPT quốc gia năm 2016 Ảnh: H.THÁI

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 cụm thi Bình Dương do trường Đại học (ĐH) Kinh tế- Luật ĐH Quốc gia TP.HCM chủ trì, phối hợp với Sở GD-ĐT và trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức. Chuẩn bị tốt cho kỳ thi, 3 bên đã xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Bình Dương với phương châm “nghiêm túc, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm”. Về phía sở đã triển khai quy chế thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, cao đẳng năm 2016 đến các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - kỹ thuật - hướng nghiệp tỉnh, huyện, thị xã; Triển khai quy chế, nghiệp vụ công tác thi cho các đơn vị đăng ký dự thi; Tập huấn sử dụng phần mềm tuyển sinh. Sở cũng phối hợp với đơn vị chủ trì cụm thi chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức 14 điểm thi, chủ yếu là các trường THCS, THPT ở trung tâm TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An. Theo ông Lê Nhật Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, năm nay tỉnh có 9.064 thí sinh dự thi. Chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, sở đã đáp ứng các yêu cầu của trường ĐH chủ trì. Cụ thể, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất; giới thiệu 301 thầy cô tham gia làm công tác giám thị, giám sát và điều động 100 thầy cô tham gia chấm thi…

PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế - Luật ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết đến thời điểm này cụm thi 54 đã chủ động thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. Trên tinh thần của Ban chỉ đạo tỉnh, các sở, ngành đã phối hợp, hỗ trợ cho công tác chuẩn bị và có nhiều buổi gặp gỡ, trao đổi để giải quyết những công việc có liên quan. Trường cũng phối hợp chặt chẽ với sở và trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức 3 buổi tập huấn cho từng đối tượng. Các buổi tập huấn quan trọng, vì có nhiều thành viên tham gia, dù họ có nhiều kinh nghiệm tham gia coi thi nhưng không thể chủ quan vì có những vấn đề mới phát sinh, nhiều nội dung cần quán triệt. Trường ĐH Kinh tế - Luật ĐH Quốc gia TP.HCM mong muốn lãnh đạo các trường THCS, THPT có cán bộ tham gia coi thi và 2 trường ĐH vẫn phải tiếp tục nhắc nhở các thành viên tham gia quán triệt các nội dung của buổi tập huấn một cách tốt nhất. Năm nay, bộ vẫn tiếp tục thực hiện đổi mới thi THPT, kết quả vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển sinh ĐH, CĐ. Do đó có những thay đổi nhất định, những vấn đề tiếp tục hoàn thiện. Các thầy cô cần quan tâm về thời lượng của môn thi, có sự thay đổi nhất định giữa môn tự luận và trắc nghiệm, nên hiệu lệnh và giờ tiến hành thi phải bám sát. Kỳ thi quốc gia được thực hiện nghiêm túc triệt để, có những yêu cầu, những quy định vẫn được thực hiện như kỳ thi năm trước. Thí sinh và giám thị coi thi phải thực hiện nghiêm túc quy định những vật dụng được và không được đưa vào phòng thi. Khi vào phòng thi tuyệt đối không được mang điện thoại trong người, trường hợp này rất nhiều giám thị coi thi phạm phải ở những kỳ thi các năm qua. Thầy Dũng cho biết thêm, đây là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi quốc gia có sự phối hợp giữa trường ĐH giao nhiệm vụ chủ trì, Sở GD-ĐT và trường ĐH địa phương. ĐH Kinh tế- Luật cho rằng, dù có sự phối hợp nhiều đơn vị, nhưng tạo ra không khí chân tình, vì trách nhiệm chung để có sự cộng tác hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thầy Dũng cũng mong muốn các bên tạo điều kiện, tạo không khí cho thí sinh bình tĩnh, tự tin để dự thi đạt kết quả tốt nhất.

Có thể nói, đến giờ này công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Bình Dương đã được chuẩn bị hoàn tất. Về phía thí sinh, để các em an tâm đi thi, sở đã chỉ đạo các trường THPT cử ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, Đoàn thanh niên cùng tham gia phối hợp đưa học sinh (HS) đến 14 điểm thi. Các trường cũng rà soát những em thuộc diện đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, neo đơn để có hướng bố trí xe đưa đón, với quyết tâm không để bất kỳ thí sinh nào không dự thi vì hoàn cảnh khó khăn. Ngoài những phụ huynh tự đưa rước con em mình, còn có sự tham gia của ban đại diện cha mẹ HS, hội khuyến học, doanh nghiệp, UBND các huyện, thị… cùng lo chỗ ăn nghỉ, đưa đón HS trong những ngày kỳ thi diễn ra.

 

 H.THÁI

 

 

Chia sẻ bài viết
Đến hẹn lại lên, mỗi năm một lần học sinh lẫn phụ huynh đều lo lắng, hồi hộp. Chúc các em thi tốt, bước qua kỳ thi các em sẽ thấy mình trưởng thành hơn một chút.
Minh Anh (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X