Nữ sinh Phú Thọ là thủ khoa có điểm xét tuyển đại học cao nhất cả nước

Cập nhật: 14-07-2019 | 15:19:37

Ngô Thu Hà ở Phú Thọ là thí sinh có điểm thi 3 môn xét tuyển ĐH cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với tổ hợp ba môn toán - hóa - sinh đạt 29,8 điểm.

Ngô Thu Hà - thủ khoa 29,8 điểm - Ảnh do nhân vật cung cấp

Cô nữ sinh lớp 12 chuyên toán Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ đạt 2 điểm 10 môn hóa học và sinh học, trong khi môn toán 9,8 điểm. Hà có điểm theo tổ hợp xét tuyển đại học cao nhất nước và là thủ khoa khối B00 của cả nước.

Chia sẻ niềm vui với Tuổi Trẻ Online, Hà cho biết sẽ giữ nguyên nguyện vọng vào học Trường ĐH Y Hà Nội.

Với mục tiêu được trở thành bác sĩ, cô nữ sinh xinh xắn cao 1,6m này chỉ đăng ký hai nguyện vọng: nguyện vọng 1 vào ngành y đa khoa và nguyện vọng 2 vào ngành răng hàm mặt cùng của Trường ĐH Y Hà Nội dù biết đây là ngành không ít vất vả.

Dù gia đình không ai theo ngành y (mẹ của Hà là giáo viên, bố là công an đã nghỉ hưu, chị gái tốt nghiệp Trường ĐH Ngoại thương), Hà lại quyết tâm theo đuổi ngành học này.

"Em mong muốn trở thành bác sĩ từ nhỏ. Đó là một nghề cần đạo đức, có thể giúp chữa bệnh cho mọi người, đồng thời lại đảm bảo được cuộc sống cho bản thân với thu nhập phù hợp" - Hà nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thầy Phạm Tuấn Anh - hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương - đánh giá kết quả này hoàn toàn không bất ngờ với Thu Hà cũng như với chính các thầy cô trong trường. Bởi Hà vốn là học sinh xuất sắc của trường, phong độ ổn định, luôn đứng đầu các kỳ thi lớn nhỏ.

"Hà học đều, giỏi ở tất cả các môn. Ngay khi thi xong, em cũng đã ước tính kết quả thi tương tự như kết quả vừa công bố", thầy Tuấn Anh nói.

Hà cho biết với em, việc học tập không quá nhiều áp lực. Thời gian học tập vào buổi tối ngay trong thời gian ôn luyện căng thẳng cũng chỉ từ khoảng 19h30 đến chừng 23h-23h30.

Điều quan trọng là nắm vững kiến thức sách giáo khoa, làm thêm một số bài nâng cao. Bản thân Hà không học thêm mà chỉ tham gia các buổi học phân hóa do nhà trường tổ chức. 

Với năng lực đặc biệt học đều các môn, năm lớp 11 Hà thi vượt cấp đoạt giải nhất học sinh giỏi toàn tỉnh môn toán và lớp 12 lại tiếp tục đoạt giải nhất học sinh giỏi toàn tỉnh môn hóa học.

"Ước mơ lớn nhất của em là trở thành người tử tế, tự lo được cho cuộc sống của mình và có thể giúp đỡ nhiều người khác..." - Hà nhỏ nhẹ.

Thủ khoa nhiều kỳ thi

Ngô Thu Hà từng đỗ thủ khoa chuyên toán của Trường THPT chuyên Hùng Vương vào năm 2016. Cô còn đoạt giải nhì kỳ thi toán Hà Nội mở rộng HOMC, huy chương bạc Giao lưu học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đoạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh.

Năm học 2018-2019, trong các kỳ thi khảo sát do Sở GD-ĐT Phú Thọ và nhà trường tổ chức, 3 lần ngôi vị thủ khoa đã thuộc về Hà (với trên 28 điểm).

Theo TTO

Chia sẻ bài viết
Tags
thủ khoa

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X