Trường cao đẳng y tế Bình Dương:Nâng cao chất lượng đào tạo

Cập nhật: 14-12-2017 | 08:23:07

Nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo cán bộ y tế của tỉnh, trường Cao đẳng Y tế Bình Dương - tiền thân là trường Trung học Y tế Sông Bé - được thành lập năm 1978 theo quyết định của UBND tỉnh Sông Bé. Từ đó đến nay, trường luôn coi trọng chất lượng đào tạo mọi mặt cả về lý thuyết và thực hành để đào tạo ra đội ngũ dược sĩ, y sĩ giỏi chuyên môn, đạo đức tốt.

 Ông Nguyễn Hồng Chương, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, trong xu thế hội nhập và cạnh tranh, yêu cầu về chất lượng đào tạo ngày càng cao đòi hỏi nhà trường phải tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chỉ số hấp dẫn. Tuy nhiên chỉ bằng chất lượng đào tạo thôi chưa đủ, điều quan trọng nữa là phải khẳng định được vai trò đầu mối hợp tác với các đơn vị để tư vấn, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường.

Nâng cao chất lượng đào tạo, yếu tố tiên quyết là đội ngũ nhân lực. Do vậy, nhà trường đã tạo mọi điều kiện, không ngừng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên. Hiện trường có 132 cán bộ, viên chức, trong đó giảng viên cơ hữu 89 người với 48 giảng viên có trình độ sau đại học, 39 người trình độ đại học. Về cơ sở vật chất đã hoàn thiện với khu giảng đường, 29 phòng học, 23 phòng thực hành, 1 phòng thực hành máy tính với 100 máy, thư viện, hội trường sức chứa 700 người, nhà thể thao đa năng. Hàng năm, lưu lượng học sinh, sinh viên của nhà trường đều đạt từ 2.800 - 3.000 em. Trường đang đào tạo 4 mã ngành gồm y sĩ, diều dưỡng, hộ sinh và dược sĩ với trình độ cao đẳng và trung cấp. Ngoài ra, trường còn đào tạo 1 hệ bồi dưỡng trung cấp răng hàm mặt ngắn hạn và một số lớp đào tạo liên tục cho ngành y tế tỉnh.

Bảo đảm chất lượng đào tạo, nhà trường luôn bám sát các yêu cầu về nội dung chương trình, các quy định trong công tác tuyển sinh đào tạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để triển khai và quản lý đào tạo, đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa trường với các cơ sở thực hành (các bệnh viện), chú trọng quản lý chất lượng dạy kỹ năng thực hành, bảo đảm yêu cầu chuẩn đầu ra của học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp. Nhờ vậy, nhiều thế hệ học sinh ra trường đã được các cơ sở y tế tiếp nhận và đánh giá cao.

Ngoài đào tạo chuyên môn, trường còn chú trọng công tác giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên. Ông Nguyễn Hồng Chương giải thích, trường đào tạo chủ yếu là đội ngũ y sĩ, dược sĩ cho tỉnh. Trong khi đó hiện nay xã hội đang quan tâm nhiều đến vấn đề y đức, một bác sĩ, y sĩ giỏi không đủ mà phải có đạo đức, đối nhân xử thế tốt. Chính vì vậy, để các em hiểu về nghề của mình ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có buổi nói chuyện chuyên đề, định hướng tư tưởng cho sinh viên. Ngoài ra còn đưa tiêu chí đạo đức học sinh để xét học bổng, tốt nghiệp.

Ban chấp hành Đoàn trường đã kết nối, hướng các em đến các hoạt động cộng đồng cũng là việc làm giáo dục đạo đức cho sinh viên thông qua các đợt từ thiện, nuôi heo đất hỗ trợ người nghèo, mùa hè xanh, xuân tình nguyện… Cũng chính vì được đào tạo, rèn giũa ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, sinh viên trường Cao đẳng Y tế được các cơ sở y tế trong tỉnh đánh giá cao về năng lực, y đức. Đó là động lực để những em sinh viên mới ra trường nỗ lực trong công việc. Đó còn là hạnh phúc của những cán bộ, giảng viên của một ngôi trường có bề dày lịch sử gần 40 năm.

Thầy Chương nói thêm, với những kết quả đạt được, mục tiêu hướng tới, nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng và khẳng định thương hiệu là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhân lực y, dược bảo đảm có kiến thức, kỹ năng và thái độ phục vụ tốt, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân; trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển quy mô hợp lý.

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X