Trường Đại học Quốc tế Miền Đông: Trao bằng tốt nghiệp cử nhân khóa III năm 2018

Cập nhật: 12-08-2018 | 11:47:01

(BDO) Ngày 11-8, trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp khóa III năm 2018 cho gần 200 tân cử nhân, kỹ sư. Đến dự có ông Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng,  PGS.TS - Giám đốc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Ông Đặng Minh Hưng (trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Qua 7 năm đào tạo, với 3 khóa sinh viên (SV) tốt nghiệp, EIU đang từng bước phát triển, khẳng định được chất lượng đào tạo. Tại lễ tốt nghiệp năm 2018, có 191 SV nhận bằng tốt nghiệp đợt 1, trong đó 73% SV đã tìm được việc làm phù hợp khi chưa nhận bằng tốt nghiệp. Theo kết quả khảo sát số SV tốt nghiệp 2 năm 2016 và 2017, tất cả SV EIU đều có việc làm đúng chuyên môn, thu nhập tốt tại các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam và nhiều cơ quan ngoại giao - thương mại và tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam và các nước khác.

 Toàn cảnh buổi lễ trao bằng tốt nghiệp cử nhân khóa III năm 2018 trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Không chỉ tập trung vào chương trình đào tạo, EIU còn đầu tư cơ sở vật chất tạo môi trường học tập lý tưởng và phục vụ nghiên cứu khoa học, ý tưởng khởi nghiệp. SV được học tập, thực hành trong không gian hiện đại, tiện ích, ngoài ra còn được phát triển ý tưởng đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học tại Trung tâm Khởi nghiệp, Phòng thực nghiệm công nghệ (Techlab), Phòng thực nghiệm chế tạo (Fablab), Phòng thí nghiệm chiếu sáng (Lightinglab)… Hiện đã có 9 công ty khởi nghiệp đang hoạt động tại Trung tâm Khởi nghiệp, trong đó có 4 công ty của giáo viên và SV EIU. Bên cạnh đó, nhà trường đã hướng dẫn cho SV kỹ năng mềm, khả năng tự hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp ở mỗi SV.

EIU được thành lập năm 2010 bởi Tổng Công ty Becamex IDC với sự kỳ vọng, mục tiêu và sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, tạo động lực thu hút đầu tư cho không chỉ riêng tỉnh Bình Dương mà còn cho toàn xã hội. Đây là trường đại học “nghiên cứu - ứng dụng” theo mô hình tiên tiến của thế giới với sự kết hợp giữa Nhà nước - doanh nghiệp - nhà trường, đào tạo SV vừa giỏi chuyên môn vừa có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, khi tốt nghiệp, SV đạt chứng chỉ quốc tế tiếng Anh IELTS tối thiểu hơn 6.0.

Phát biểu tại lễ tốt nghiệp, ông Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, PGS.TS - Giám đốc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh đánh giá cao chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế và định hướng theo nhu cầu doanh nghiệp của EIU. Trường là nơi đào tạo những cư nhân, kỹ sư chất lượng cao, góp phần bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng phát triển tỉnh Bình Dương nói riêng và các địa phương trong khu vực. Ông Huỳnh Thành Đạt chúc mừng các tân cử nhân khóa III của trường và kỳ vọng các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục trau dồi, hoàn thiện nâng cao kiến thức, kỹ năng, để có những đóng góp xứng đáng cho xã hội.

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X