Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2017 cần lưu ý gì?

Cập nhật: 19-02-2017 | 16:15:01

Bộ Giáo dục yêu cầu các Sở sử dụng tài khoản và mật khẩu để nhập dữ liệu phục vụ công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các trường đại học, trường cao đẳng tuyển sinh nhóm ngành đào tạo giáo viên, các Sở GD-ĐT về việc hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy và tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017.

Dữ liệu tuyển sinh được kiểm soát chặt chẽ. (ảnh: báo Thanh niên)

Nội dung hướng dẫn như sau:

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp trong quá trình tổ chức thi THPT quốc gia, xét công nhận tốt nghiệp THPT để nhập dữ liệu phục vụ công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng; Tổ chức thực hiện rà soát, xác định khu vực ưu tiên cho các trường THPT tại địa phương theo các quy định hiện hành;

Chỉ đạo các đơn vị thu nhận “Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng” (Phiếu Đăng ký dự thi) và Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (gọi chung là điểm thu nhận hồ sơ); chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thiết bị và cử cán bộ có năng lực, nắm vững Quy chế thi THPT quốc gia và Quy chế tuyển sinh để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh; nhập thông tin Phiếu đăng ký dự thi và Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký dự thi vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đảm bảo quy trình, thời hạn thực hiện công việc theo kế hoạch chung về tuyển sinh;

Chỉ đạo các trường THPT mở các phòng máy tính có nối mạng internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến…

Đối với các trường đại học, cao đẳng, mỗi trường được gán 1 mã số và cấp một tài khoản (tên truy cập và mật khẩu) để sử dụng trong công tác tuyển sinh Đại học cao đẳng.

Thực hiện đúng lịch tuyển. Trong đợt 1, các trường có thủ tục sơ tuyển; các trường tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt hoặc có môn thi năng khiếu kết hợp với sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia theo quy định của Quy chế tuyển sinh phải hoàn thành việc cập nhật kết quả vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 14 tháng 7 năm 2017; trong các đợt xét tuyển bổ sung (nếu có) phải hoàn thành việc cập nhật kết quả vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ trước khi xét tuyển….

Về đăng ký xét tuyển thẳng: Thí sinh phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng tại Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20/5/2017. Sau khi có thông báo trúng tuyển của trường, thí sinh phải nộp bản chính giấy chứng nhận đoạt giải để xác nhận nhập học trong thời gian quy định.

Trước 17 giờ ngày 15/7/2017 các trường tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ và gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các Sở Giáo dục và Đào tạo để thông báo cho thí sinh; Tổ chức xét tuyển cho những thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển đã đăng ký vào trường theo lịch tuyển sinh…

Báo cáo kết quả xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển về Bộ trước ngày 21/7/2017.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường, các Sở quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung hướng dẫn. Bộ sẽ tổ chức kiểm tra các trường có dấu hiệu vi phạm Quy chế tuyển sinh, vi phạm trong thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh và xử lý theo các quy định hiện hành./.

Theo VOV 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X