Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương: Đại lễ Kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Cập nhật: 02-08-2016 | 12:28:28

(BDO) Sáng 2-8, Phật giáo tỉnh Bình Dương long trong tổ chức Đại lễ Kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN). Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đông đảo tăng ni phật tử trong tỉnh.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBMTTQVN tỉnh Bình Dương tặng lẵng hoa chúc mừng GHPG tỉnh tại đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN

Trải qua 35 năm hình thành và phát triển GHPGVN, Phật giáo Bình Dương đã từng bước lớn mạnh với lập trường phát triển tiếp bước các bậc tiền nhân đã dày công gầy dựng. Phật giáo tỉnh luôn có những nét đặc trưng hết sức xuyên suốt và nổi bậc ở bất kỳ thời điểm nào, bối cảnh nào cũng luôn đoàn kết, hòa hợp tạo niềm tin cũng như hoàn thành các mục tiêu tốt đẹp trong tương lai, góp phần trang nghiêm giáo hội.

Thượng tọa Thích Huệ Thông trao bảng tượng trưng chia sẻ khó khăn cho người nghèo tỉnh nhân đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN

Tại đại lễ, Thượng tọa Thích Huệ Thông đã ôn lại truyền thống 35 năm hình thành, phát triển của GHPGVN và 33 năm phát triển tại Bình Dương. Thượng tọa thích Huệ Thông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp Đảng, Chính quyền và các ngành chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi giúp phật giáo Bình Dương ngày càng phát triển, góp phần xây dựng vững chắc ngôi nhà “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 3 cá nhân và 6 tập thể đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của GHPG tỉnh nhà

Phát biểu tại đại lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đồng bào phật giáo trong tỉnh đối với công cuộc xây dựng và phát triển sự nghiệp kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh luôn tin tưởng rằng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, với truyền thống hộ quốc, an dân và tinh thần nhập thế, Phật giáo Việt Nam nói chung, Phật giáo Bình Dương nói riêng sẽ luôn đứng vững trước những khó khăn, thử thách có thể xảy ra trong quá trình hội nhập quốc tế…

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 cá nhân và 6 tập thể đã có những đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển GHPGVN tỉnh giai đoạn (1983-2016).

Cũng trong dịp này, GHPGVN tỉnh  trao 500 phần quà và 50 suất học bổng cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 200 triệu đồng.

SONG ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên