Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương: Tổ chức lễ tưởng niệm Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh

Cập nhật: 04-04-2014 | 00:00:00

Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lễ tưởng niệm Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, Đệ nhất Phó pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN. Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch ngày 28- 3-2014, thọ 98 tuổi.

Trải qua nhiều nhiệm kỳ, qua các thời kỳ khác nhau của lịch sử và xã hội, Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh đã có những cống hiến cao quý. Với trọng trách là người đứng đầu Giáo hội, Đại lão Hòa thượng đã cùng chư tôn đức lãnh đạo cấp cao của GHPGVN đề ra những quyết sách, hoạch định chương trình hoạt động Phật sự mang tầm chiến lược lâu dài, tích cực tham gia vào việc xây dựng và phát triển đất nước, kế thừa truyền thống “phụng đạo-yêu nước, tốt đời đẹp đạo” của ngàn năm Phật giáo Việt Nam.

Với những đóng góp của mình cho Đạo pháp và Dân tộc, Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân và Giáo hội ghi nhận với các phần thưởng cao quý như Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Đại đoàn kết, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng tuyên dương công đức của GHPGVN và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại lễ tưởng niệm, GHPGVN tỉnh Bình Dương đã đọc tiểu sử và lời tưởng niệm, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của một bậc trưởng lão, có công lao và đóng góp hết sức to lớn qua các nhiệm kỳ phát triển của Phật giáo Việt Nam. Hòa thượng Thích Trí Tịnh là tấm gương sáng cho các thế hệ tăng, ni học tập và noi theo.

M.H - N.TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên