Giao hữu quốc tế Olympic Việt Nam - Olympic Uzbekistan: Khó cho chủ nhà!

Cập nhật: 14-03-2015 | 08:42:35

Vào lúc 17 giờ chiều nay (14-3), trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) sẽ diễn ra trận giao hữu bóng đá quốc tế giữa Olympic Việt Nam (OVN) và Olympic Uzbekistan (OUZB) nhằm kiểm nghiệm các mặt trước khi bước vào chiến dịch vòng loại giải U23 châu Á năm 2016 vào cuối tháng này.

Đội OUZB có mặt tại TP.HCM từ 11-3, chỉ ít giờ sau đội bóng đến từ Trung Á đã bước vào những buổi tập chuẩn bị cho chuyến làm khách của đội chủ nhà OVN. HLV trưởng Bakhtiyor Ashurmatov mang sang TP.HCM 18 cầu thủ, tất cả đều có độ tuổi từ 21 - 22. Trong số này, đáng chú ý nhất là tiền đạo Igor Sergeev, tuyển thủ QG Uzbekistan từ năm 2013 đến nay. Sergeev không lạ gì các hậu vệ lừng danh của Việt Nam khi từng 2 lần ghi bàn vào lưới ĐTVN tại vòng loại Asian Cup 2015 (Uzbekistan thắng 3-1 trên sân nhà, 3-0 trên sân khách)… Nói chung, đây là thành phần tinh túy của bóng đá Uzbekistan trong độ tuổi Olympic. Mục tiêu của OUZB là rất rõ ràng, không chỉ chinh phục chiếc vé đầu bảng vòng loại mà còn tranh đoạt thứ hạng cao nhất tại vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Về phía OVN, với tình hình gặp rất nhiều ca chấn thương như hiện tại, hơn nữa lại đang trong quá trình tập nặng nên thật khó để đòi hỏi các học trò HLV Miura sẽ trình diễn lối chơi thanh thoát cũng như gặt hái kết quả tốt đẹp. Mục tiêu quan trọng nhất mà HLV Miura hướng đến qua trận cầu này là kiểm tra đội hình, nhất là với các phương án thay thế những cầu thủ trụ cột đang gặp chấn thương. Thứ hai, qua đó ông thầy người Nhật sẽ tiến hành thử nghiệm những miếng đánh chiến thuật chuẩn bị áp dụng khi đối đầu với các đối thủ cao to, chơi nhanh và đa dạng như Olympic Nhật Bản tại vòng loại bảng I sắp tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên