Giao lưu gương hoàn lương tiêu biểu

Cập nhật: 21-10-2014 | 10:14:36

 Nhằm động viên, thắp sáng niềm tin cho các phạm nhân quay về nẻo thiện, tuần qua, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”. Chương trình còn là thông điệp của chính quyền, nhân dân và toàn xã hội sẵn sàng đón nhận những con người từng lầm lỡ biết hoàn lương, chuẩn bị trở về hòa nhập với gia đình, xã hội.

Đại diện Tỉnh đoàn khen thưởng các cá nhân hoàn lương tiêu biểu. Ảnh: LÊ ÁNH

Tương lai phía trước

Sáng chủ nhật trung tuần tháng 10, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, thay cho sự tĩnh lặng, yên ắng như thường lệ là một không khí vui vẻ, náo nức bởi đông đảo đoàn viên thanh niên đến dự chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” - một chương trình giàu ý nghĩa nhân văn lần đầu tiên được Công an tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức.

Bắt đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ do chính những phạm nhân đang chấp hành án thể hiện. Không chuyên nghiệp, không trau chuốt, nhưng những ca từ thể hiện khát vọng hướng thiện, tình cảm, sự nhớ nhung mong đợi ngày trở về đã được thể hiện. Phần chính của chương trình các phạm nhân được giao lưu với các gương hoàn lương tiêu biểu và hiện đang có một công việc ổn định, cuộc sống hạnh phúc trong sự đón nhận của gia đình, xã hội. Thông qua đó, các phạm nhân hiểu được những khó khăn về công việc và cuộc sống khi họ vừa bước khỏi cánh cổng nhà giam, đồng thời hiểu được gia đình, xã hội luôn sẵn vòng tay cho những người lầm lỡ trở về.

Chương trình còn tổ chức cho các phạm nhân giao lưu với ca sĩ - nhạc sĩ Sỹ Luân. Anh đã mang đến những câu chuyện chân tình, giản dị về cuộc sống quanh mình cùng những ca khúc sôi nổi, chứa đầy niềm tin và sự khích lệ những phạm nhân này hướng về một tương lai tốt đẹp.

Làm lại cuộc đời

Tạo công việc ổn định cho những người từng có án phạt tù là một việc làm không dễ dàng, thế nhưng, thật may mắn khi vẫn có nhiều người, nhiều doanh nghiệp chung tay góp sức cùng cộng đồng mở ra cánh cửa đón nhận những người từng lầm lỡ. Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Trần Văn Huê (chủ doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản Thanh Hiền đóng tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) - một người có nhiều đóng góp cho công tác tạo việc làm cho người lầm lỡ - nói rằng quá khứ bồng bột của những người lầm đường này đã khép lại, quan trọng là xã hội phải đón nhận và tạo cho họ một công việc ổn định để họ có điều kiện làm lại cuộc đời. Chính vì thế, ông muốn góp sức cùng xã hội mở ra cánh cửa khác cho những người biết hoàn lương. Ông kêu gọi các doanh nghiệp khác hãy cùng chung tay mở rộng hơn cánh cửa, đón nhận những phạm nhân này sau khi họ chấp hành xong án tù, để họ có thể bắt đầu cuộc sống mới.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã tặng giấy khen cho 26 gương thanh niên hoàn lương đãcó ý thức cải tạo tốt trong thời gian qua. Có lẽ, đối với những cá nhân này, tấm giấy khen ấy rất đặc biệt, là một dấu mốc trong đời để họ khép lại quá khứ và bắt đầu một chặng đường mới.

 HOÀI ÂN - LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên