Giao lưu, học tập các mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2014

Cập nhật: 08-11-2014 | 11:34:30

(BDO) Tối 7-11, tại Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị giao lưu, học tập các mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2014 cụm thi đua số 9- Bộ Công an (ảnh).

Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Thành Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng; ông Lê Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Văn phòng Chủ tịch nước cùng đại diện lãnh đạo công an 8 tỉnh thành trong cụm thi đua số 9- Bộ Công an gồm : Bình Dương, Bà Rịa- Vũng tàu, Đồng Nai, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, Tây Ninh. Về phía tỉnh có Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng hơn 700 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an tỉnh đã đến tham gia buổi giao lưu.

Trong năm 2014, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, công an các tỉnh trong cụm thi đua số 9- Bộ Công an đã tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai và tổ chức thực hiện chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, từ đó nhiều phong trào thi đua, các mô hình tiêu biểu đã xuất hiện trong lực lượng công an các tỉnh góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, bảo đảm an ninh trật tự - xã hội ở địa phương.

Điển hình như tỉnh Đồng Nai có mô hình “Quỹ doanh nhân với an ninh trật tự”, thông qua quỹ này nhằm tạo điều kiện cho những người mãn hạn tù có nguồn vốn làm ăn, bắt đầu cuộc sống mới; Bà Rịa- Vũng Tàu có mô hình “Khu dân cư sống tốt đời đẹp đạo- bài trừ các loại tệ nạn xã hội” đã có nhiều hiệu quả thiết thực giúp giữ vững tình hình an ninh trật tự tại địa phương; hay như ở tỉnh Bến Tre có mô hình “Đội xung kích tự quản, tự phòng” phát triển ngày một lớn mạnh, và tại Bình Dương với mô hình “Đội xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp” tại Công ty TNHH một thành viên may mặc Bình Dương đã góp phần tích cực trong việc bảo vệ an ninh trật tự ở công ty, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực góp phần giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất…

Thông qua buổi giao lưu, các mô hình tiêu biểu, đa dạng, phong phú nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014 giữa các địa phương nhằm tạo điều kiện để các địa phương có thể học tập, trao đổi kinh nghiệm, nhân rộng  các mô hình có hiệu quả trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân vảo vệ an ninh Tổ quốc” tại các tỉnh trong cụm thi đua số 9- Bộ Công an.

M.DUY- T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên