Giao lưu ôn lại truyền thống 87 năm Ngành Tổ chức xây dựng Đảng

Cập nhật: 14-10-2017 | 06:23:35

Nhằm ôn lại 87 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14.10.1930 - 14.10.2017), vừa qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức kỷ niệm thành lập ngành với 200 cán bộ, công chức cơ quan, cán bộ cách mạng lão thành. Sau khi ôn lại truyền thống 87 năm của ngành, các đại biểu đã đi tham quan Khu di tích lịch sử rừng Kiến An thuộc xã An Lập, huyện Dầu Tiếng. Đây là di tích có ý nghĩa to lớn đối với công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Di tích rừng lịch sử Kiến An được xếp hạng di tích cấp tỉnh theo Quyết định số 3875/QĐ-UBND ngày 2-6-2004. Di tích được xây dựng gồm một nhà truyền thống và 6 cụm hầm, tái hiện lại mô hình, căn cứ phục vụ cho kháng chiến như Ban Tổchức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Đảng, Huyện đội, Mặt trận Tỉnh ủy; Mặt trận Thanh niên; Hội Nông dân; Hội Phụnữ, Quân y, Dân y tỉnh… Tất cảcác hạng mục được nối với nhau bằng giao thông hào có hầm hàm ếch và có hầm chữ A để trú ẩn, có bếp Hoàng Cầm để phục vụ sinh hoạt...

Sau khi tham quan Khu di tích lịch sử rừng Kiến An, các đại biểu tiếp tục tham quan chùa Núi Cậu, một thắng cảnh của tỉnh Bình Dương. Đặc biệt là chương trình được tổ chức giao lưu, thân mật tại Khu du lịch sinh thái Đot Champa, huyện Dầu Tiếng. Với tinh thần tương thân tương ái, tình cảm đoàn kết gắn bó với nhau, trong buổi giao lưu, các đại biểu đã tham gia chương trình ca múa nhạc truyền thống với những bài ca đặc sắc thể hiện tình yêu quê hương đất nước. Đây là hoạt động rất ý nghĩa của Ban Tổ chức Tỉnh ủy 3 địa phương nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức xây dựng Đảng.

T.DŨNG - T.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên