TUỔI TRẺ HOA VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG:

Giao lưu với Đại tá - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Tàu

Cập nhật: 10-08-2015 | 10:19:43

AHLLVT nhân dân Nguyễn Văn Tàu (đội nón) chụp ảnh với lãnh đạo và đoàn viên thanh niên Công ty Chánh Phú Hòa tại buổi giao lưu

Chi đoàn Công ty CPĐTXD Chánh Phú Hòa (tuổi trẻ Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương) vừa tổ chức buổi tọa đàm giao lưu với Đại tá - Anh hùng Lực lượng vũ trang (AHLLVT) nhân dân Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang), nguyên Phó Chính ủy Phòng Tình báo miền (B2) - Chính ủy Lữ đoàn 316 đặc công biệt động Bộ Tư lệnh Miền. Tham dự chương trình có Đạo diễn điện ảnh Lê Dân, Ban Tổng Giám đốc Công ty CPĐTXD Chánh Phú Hòa và hơn 200 đoàn viên thanh niên ở các chi đoàn công ty.

Là người từng hoạt động tình báo tại Sài Gòn trong thời kỳ trước năm 1975, Đại tá - AHLLVT nhân dân Nguyễn Văn Tàu năm nay đã 88 tuổi, nhưng vẫn toát lên thần thái của một điệp viên từng “vào sinh ra tử” trước họng súng quân thù thuở nào. Tại buổi giao lưu, AHLLVT nhân dân Tư Cang đã kể lại câu chuyện thời kỳ oanh liệt ấy, ông Tư Cang vẫn pha trò bằng những câu nói khôi hài, dí dỏm của những lần thoát hiểm khỏi tay giặc khi chiến đấu và những thời khắc Tháng 4 lịch sử của 40 năm trước. Có lẽ bởi đức tính này mà vị Anh hùng tình báo Tư Cang đã cùng đồng đội vượt qua biết bao khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Qua câu chuyện về cuộc đời tham gia hoạt động cách mạng, cuộc chiến sinh tử của AHLLVT nhân dân Nguyễn Văn Tàu, tuổi trẻ Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương biết thêm về sự chiến đấu anh dũng của ông Tư Cang cũng như thế hệ cha ông đi trước - những người không tiếc hy sinh thân mình vì sự tự do, độc lập của đất nước.

T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên