Giao thẩm quyền quản lý kết cấu hạ tầng kỹ thuật cho các địa phương

Cập nhật: 16-11-2013 | 00:00:00

Ngày 15-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm chủ trì cuộc họp đóng góp ý kiến Dự thảo Quy chế phân cấp quản lý các công trình giao thông, chiếu sáng, thoát nước, cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật) do Sở Xây dựng soạn thảo và giới thiệu.

Dù đã qua 4 lần chỉnh sửa, góp ý, nhưng các đại biểu vẫn có nhiều ý kiến đóng góp, bổ sung cho dự thảo như quy chế phối hợp quản lý công trình; kinh phí duy tu, bảo dưỡng. Đối với những công trình quan trọng, thiết yếu đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật cao cần được tách riêng để chủ động trong quản lý, vận hành…

Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp, bổ sung của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnhTrần Thanh Liêm kết luận: Để thống nhất trong quản lý và tạo thuận lợi cho người dân, từ nay UBND tỉnh giao thẩm quyền quản lý kết cấu hạ tầng kỹ thuật về cho các địa phương. Cụ thể như: Hồ thủy lợi (trừ các hồ lớn) nằm trên địa bàn nào thì địa phương đó quản lý; đường bộ, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng đô thị cũng thế. Nhưng không thể tách rời vai trò quản lý nhà nước về chuyên môn của các sở, ngành chức năng như: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm chọn lựa, tư vấn về loại cây xanh trồng trong đô thị, Sở GTVT giúp các địa phương quản lý các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn… Giao Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến của các đại biểu và hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh ký ban hành.

D.CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên