Giao thông đi trước

Cập nhật: 08-10-2020 | 11:15:54

Ấn tượng để lại trong lòng những người dân phương xa có dịp đến với Bình Dương không chỉ là khu công nghiệp hay các vườn cây ngút ngàn trĩu quả, mà là giao thông. Hỏi bất cứ ai đã có lần đến với Bình Dương về đường sá giao thông, họ đều cho rằng hệ thống hạ tầng giao thông của Bình Dương có thể nói là tốt nhất ở các tỉnh, thành phía Nam. Có người còn nói vui rằng, chỉ cần cảm nhận độ êm của các tuyến đường đang đi qua, cho dù có ngủ gật trên xe họ cũng nhận ra là đã đến Bình Dương.

Nhận xét trên của những người đã từng đến Bình Dương là hoàn toàn chính xác. Chỉ bằng sự cảm nhận thông thường, mọi người đều có thể nhận thấy hệ thống hạ tầng giao thông của Bình Dương phát triển nhanh, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân và vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp. Nhiều tuyến đường mới liên tục được mở ra, kết nối các huyện, thị, thành phố trong tỉnh với nhau và kết nối với khu vực các tỉnh, thành phía Nam. Chất lượng các tuyến đường được đánh giá tốt. Những tuyến đường có dấu hiệu xuống cấp được ngành chức năng nhanh chóng đầu tư sửa chữa.

Có được kết quả trên là nhờ lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ luôn xác định, để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, thu hút đầu tư thì giao thông phải đi trước một bước. Ngay từ thời “trải chiếu hoa, thảm đỏ”, cùng với các chính sách kêu gọi nhân tài, thu hút đầu tư, lãnh đạo tỉnh đã xác định phải đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng giao thông. Tuyến đường quốc lộ 13 được nâng cấp, mở rộng vào thời kỳ này không chỉ đem lại sự ngỡ ngàng đối với người dân trong và ngoài tỉnh, mà còn thu hút sự chú ý của báo giới. Giai đoạn 1 của tuyến đường hoàn thành gồm 6 làn xe với đầy đủ hệ thống thoát nước, chiếu sáng và dải phân cách cứng đã làm xôn xao dư luận lúc bấy giờ. Nhiều tờ báo lớn trong nước đã giật tít “Con đường đẹp nhất Việt Nam”, “Bình Dương đi lên bằng đại lộ” khi tuyến quốc lộ 13 được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Nhận thấy hiệu quả đem lại từ tuyến đường này, giai đoạn 2 quốc lộ 13 đã được hoàn thành sau đó không lâu và đã đem lại sức sống mới cho các địa phương nằm dọc hai bên tuyến đường. Thừa thắng xông lên, nhiều tuyến đường trong tỉnh tiếp tục được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn ra đời là minh chứng mới nhất về tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh trong những năm gần đây về giao thông đi trước. Cùng với hệ thống đường trục, các tuyến đường nhánh, đường nội bộ trong các khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị cũng được ngành chức năng và chủ đầu tư chú trọng xây dựng, tạo ra hệ thống hạ tầng giao thông kết nối liên hoàn, đủ sức đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của Bình Dương.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên