Giao thông trong những ngày nghỉ lễ: Số vụ tai nạn giảm sâu

Cập nhật: 04-05-2020 | 09:36:03

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, các lực lượng chức năng liên quan đã tăng cường tuần tra kiểm soát (TTKS), kịp thời ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn. Nhờ đó, ATGT trên địa bàn trong những ngày nghỉ lễ được bảo đảm.


Cảnh sát giao thông CA TP.Dĩ An lập biên bản xử lý đối với những trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày lễ 30-4, 1-5

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh, cho biết: “Tình hình ATGT trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 được bảo đảm. Để có được kết quả này, CSGT CA tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp thích hợp như tăng cường TTKS xử lý vi phạm; tăng cường xử lý các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, đe dọa đến việc mất ATGT; phối hợp với đơn vị liên quan phát hiện, xử lý tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, nhất là hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép các mặt hàng thiết yếu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Trong khi đó, Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT CA TP.Dĩ An, cho biết: “TP.Dĩ An có hệ thống giao thông rất phức tạp và lưu lượng tham gia giao thông khá đông đúc. Để giao thông trên địa bàn được xuyên suốt, song song với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, đơn vị đã tăng cường TTKS khép kín địa bàn. Đội CSGT CA TP.Dĩ An chia thành nhiều tổ TTKS trên đường để xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đơn vị đã lập biên bản xử phạt đối với những trường hợp chở hàng quá khổ, quá tải, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Theo số liệu thống kê, số vụ tai nạn giao thông, va quẹt xe xảy ra trong các ngày nghỉ lễ 30- 4, 1-5 đã giảm sâu so với trước”.

Trung tá Nguyễn Ngọc Châu, Đội trưởng Đội CSGT CA TX.Bến Cát, thông tin: “Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua nhiều hình thức, chúng tôi tiếp tục tăng cường TTKS phương tiện lưu thông trên địa bàn trong những ngày nghỉ lễ. Nhờ làm nghiêm trong công tác tuần tra nên tình hình ATGT trên địa bàn TX.Bến Cát được bảo đảm và ổn định”.

Nhằm kịp thời ngăn chặn tình trạng tụ tập “đi bão” trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, lực lượng CA ở các địa phương đã đồng loạt triển khai công tác nắm tình hình, xử lý đối với những trường hợp vi phạm. Theo ghi nhận của P.V, nhờ làm tốt công tác này, trong thời gian nghỉ lễ 30-4, 1-5, phần lớn ở các địa phương đã không xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tham gia “đi bão”.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng CA phường Thuận Giao, TP.Thuận An cho biết: “Nhằm kịp thời ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập “đi bão” trên địa bàn, CA địa phương đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để xử lý những trường hợp vi phạm. Bằng biện pháp nghiệp vụ, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, chúng tôi đã giải tán, xử lý nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập tại một quán cà phê trên địa bàn để chuẩn bị “đi bão”. Trong khi đó Trung tá Trần Minh Nhựt, Trưởng CA phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, cho biết tình hình an ninh trật tự và ATGT trên địa bàn phường trong những ngày nghỉ lễ được bảo đảm ổn định. “Từ thông tin P.V cung cấp, trong ngày 30-4, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai lực lượng bắt, xử lý 4 đối tượng tham gia “đi bão”. Thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai việc xử lý nguội đối với những trường hợp vi phạm”.

Kịp thời ngăn chặn hàng chục “quái xế” trên địa bàn

Chiều 3-5, Đại úy Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Phú Giáo, cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ để trình lãnh đạo CA Phú Giáo ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính gần 10 đối tượng sử dụng xe máy “đi bão” trái phép trên địa bàn.

Lúc 23 giờ ngày 30-4, trong lúc TTKS trật tự giao thông trên tuyến đường ĐT741, đoạn qua xã An Bình, huyện Phú Giáo, lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo phát hiện gần 10 đối tượng sử dụng xe máy chạy 1 bánh, thả 2 tay, nằm sấp trên xe. Tại thời điểm này các đối tượng điều khiển xe với vận tốc khá cao chạy về hướng tỉnh Bình Phước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhằm kịp thời ngăn chặn, lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo đã nhanh chóng triển khai vây bắt. Làm việc với lực lượng chức năng, gần 10 đối tượng có độ tuổi trung bình từ 16 - 20, ngụ xã An Bình và Phước Vĩnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi “đi bão” trái quy định.

Theo Đại úy Võ Huy Hoàng, từ đầu năm đến nay, qua công tác TTKS trên địa bàn, đơn vị đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp tụ tập “đi bão” gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên