Giáo viên tận tâm ôn tập cho học sinh lớp 12

Cập nhật: 08-05-2018 | 08:54:37

Bước vào tháng 5, thầy trò lớp 12 đang đếm ngược thời gian đến ngày thi THPT quốc gia năm 2018. Theo ghi nhận của chúng tôi, giáo viên ở các nhà trường đã và đang dồn thời gian, công sức cho các em thân yêu vượt qua kỳ thi quan trọng sắp tới.

 

 

 Học sinh trường THPT Phan Bội Châu (huyện Dầu Tiếng) đang tích cực ôn thi THPT quốc gia

 Chất lượng đầu ra của học sinh (HS) phản ánh chân thật nhất tâm huyết, năng lực của người thầy. Thế nên, thầy cô luôn dõi theo suốt quá trình học tập của các em. Sắp đến mùa thi, thầy trò càng gắn bó nhau hơn. Ở trường THPT Bình Phú (TP.Thủ Dầu Một), các giáo viên dạy toán, lý hướng dẫn tận tình từng HS. Những bài tập nào HS chưa hiểu thấu đáo, thầy cô giảng dạy thật cặn kẽ. Với những em lười học, giáo viên còn quan tâm đặc biệt hơn. Những môn học lý thuyết như văn, sử, địa, em nào lười học giáo viên gọi lên bảng trả bài, nếu chưa thuộc các em học tại chỗ. Những buổi học sau, em nào còn tái phạm sẽ bị giáo viên phạt. Dỗ nhưng phải có biện pháp răn đe như vậy, HS mới chú tâm học hành.

Ở trường này có cô Giang Thảo, giáo viên ngữ văn nổi tiếng thương yêu, quan tâm đến từng học trò. Em Trần Thu Ngân kể, vào thời gian cao điểm ôn thi, cô thường xuyên liên hệ với phụ huynh nhắc nhở con em học bài. Mỗi ngày hai lần, cô còn canh giờ điện thoại nhắc HS học bài. Vừa sợ, vừa thương vì cô quan tâm sâu sát, những em lười học lập tức thay đổi thái độ học tập.

Căn cứ vào đề thi minh họa Bộ Giáo dục - Đào tạo đã đưa ra, các thầy cô dạy lớp 12 nhận định, mức độ đề thi THPT quốc gia năm nay có khả năng khó, tính phân hóa đề cao hơn. Do đó, Ban Giám hiệu các trường THPT không giấu được nỗi lo. Tại trường THPT Phan Bội Châu (Dầu Tiếng), năm học trước 100% HS đỗ tốt nghiệp THPT, năm nay chất lượng có tăng hơn trước, nhưng trường vẫn lo nguy cơ HS trượt tốt nghiệp. Theo thầy Hiệu trưởng Đặng Hà Kiếm Anh, nhà trường đã phân công những giáo viên có tâm huyết, năng lực, kinh nghiệm giảng dạy lớp 12. Với những em có nguy cơ trượt tốt nghiệp, buổi chiều thầy cô động viên các em đến trường dạy phụ đạo, dò bài không thu tiền. Ngay cả những em có nguyện vọng bổ sung thêm kiến thức vào buổi chiều, thầy cô cũng sẵn sàng chỉ dẫn. Với những em học yếu, nếu các em vắng mặt nhà trường lập tức điện thoại báo cho phụ huynh. Nhờ có sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh, nhìn chung HS chăm chỉ học tập.

Dốc sức lo cho HS lớp 12 thể hiện cái tâm của người thầy đối với đàn em thân yêu. Năm nay, trường THPT Nguyễn Huệ (Phú Giáo) có 161 HS. Giáo viên xây dựng kế hoạch ôn tập theo từng nhóm đối tượng HS, vừa bảo đảm tốt nghiệp vừa xét đại học, cao đẳng. Thể hiện sự tận tình với các em, thầy cô có đề cương, giáo án trong quá trình ôn tập. Trường cũng cho các em làm bài thi thử nhằm đánh giá kết quả ôn tập trong quá trình ôn tập, đồng thời điều chỉnh phương pháp, hình thức dạy học kịp thời.

Khắc ghi lời ông cha dạy: “công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”, HS lớp 12 đã và đang chuyên cần ôn luyện để đạt kết quả cao ở kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Sự thành công của các em trên con đường học tập, chính là niềm vui, hạnh phúc của người thầy, thế nên thầy trò cùng nhau ôn luyện cho đến cận kề ngày thi.

 A.SÁNG 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X