Giật mình với thực phẩm bẩn!

Cập nhật: 09-03-2015 | 09:21:21

Cuối tuần qua, vụ việc Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào vận chuyển thực phẩm bẩn, ôi thối vào trường Tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng để chuẩn bị bữa ăn cho các em học sinh (HS) đã khiến cho dư luận, người dân giật mình. Giật mình là bởi, tại một trường tiểu học công lập, đạt chuẩn quốc gia mà lại xảy ra điều khó có thể tưởng tượng nổi. Giật mình hơn nữa là vụ việc lại do chính người dân quanh vùng phát hiện ra chứ không phải là những người có trách nhiệm...

Trong số thực phẩm bẩn có khoảng 80kg cá diêu hồng đã bốc mùi hôi thối, xanh ương và mỡ động vật, da bì hôi thối cùng rau, củ, quả đã hư hỏng, giập nát. Nguồn thực phẩm bẩn này nếu không bị người dân phát hiện, hẳn đã được Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào sử dụng để chuẩn bị 650 suất ăn cho các em HS vào ngày 6-3. Không chỉ vậy, theo dư luận người dân, với nguồn thực phẩm hôi thối này, để nấu thành các suất ăn cho các em HS, người ta chắc sẽ phải sử dụng hóa chất để tẩy mùi. Điều đó cũng có nghĩa là sự mất an toàn thực phẩm, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, giống nòi đối với các chủ nhân tương lai của đất nước trong trường hợp này còn được nhân đôi! Và thật rùng mình khi biết rằng, trong suốt 3 năm qua, Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào đã được trường Tiểu học Long Bình chọn là đơn vị chuyên cung cấp các suất ăn cho các em HS nơi đây!

Vụ việc tồi tệ này sau khi được người dân phát hiện, cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra làm rõ. Tuy nhiên, điều mà dư luận đặc biệt quan tâm, lo lắng, đây liệu có phải chỉ là một trường hợp cá biệt, “con sâu làm rầu nồi canh” hay không? Tại một trường tiểu học công lập trong 3 năm qua lại chọn một doanh nghiệp sử dụng thực phẩm bẩn để nấu cho HS ăn, trong khi nhà trường lại không phát hiện ra; vậy tại những ngôi trường khác, đặc biệt là những trường dân lập, tư thục, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn phục vụ cho các chủ nhân tương lai của đất nước sẽ được bảo đảm như thế nào? Đây cũng là những câu hỏi chứa đựng sự lo lắng, trăn trở mà dư luận đang chờ câu trả lời nghiêm túc!

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên