Giấu ma túy trong bao thuốc lá

Cập nhật: 20-06-2020 | 04:00:11

 Thời gian qua, Tòa án nhân dân TP.Dĩ An đã xét xử sơ thẩm nhiều vụ án hình sự về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đa số các bị cáo trong những vụ án là người nghiện ma túy, không có việc làm ổn định.

Theo cáo trạng, Nguyễn Trung Hiếu (25 tuổi, quê Ninh Thuận) là người nghiện ma túy đá. Ngày 28-2, Hiếu điều khiển xe máy đến cầu vượt An Sương (quận 12, TP.Hồ Chí Minh) để gặp Mạnh (không rõ lai lịch) mua 7 bịch ma túy đá với giá 1,7 triệu đồng. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, có người gọi điện cho Hiếu hỏi mua 500.000 đồng ma túy đá thì Hiếu đồng ý và hẹn giao trước nhà nghỉ ở phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Sau đó, Hiếu lấy một bịch nilon chứa ma túy đá giấu trong gói thuốc lá rồi điều khiển xe máy đến nhà nghỉ để giao cho khách. Khi Hiếu vừa đến nhà nghỉ thì Tổ tuần tra Công an (CA) TP.Dĩ An tuần tra ngang qua thấy nghi vấn nên kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện trong trong túi quần của Hiếu có một bao thuốc lá, bên trong chứa 1 bịch nilon chứa ma túy đá (0.4676 gram Methamphetamine). Tiếp tục khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hiếu ở quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng thu giữ thêm 6 bịch nilon chứa ma túy đá (0.7676 gram Methamphetamine) cất giấu trong tủ quần áo cùng một số dụng cụ sử dụng ma túy. Với hành vi phạm tội trên, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Dĩ An tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Hiếu 18 tháng tù giam.

Cũng với hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”, Đặng Hữu Tình (29 tuổi, ngụ TP.Dĩ An) bị Tòa án nhân dân TP.Dĩ An tuyên phạt 18 tháng tù giam. Theo cáo trạng, Tình là con út trong gia đình có 5 chị em và rất được gia đình cưng chiều. Mặc dù được gia đình tạo điều kiện để đi học nhưng Tình lại bị bạn bè rủ rê vào con đường nghiện ngập ma túy. Năm 2012, Tình bị đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc. Sau một năm, Tình trở về với gia đình. Sợ con trai tiếp tục bị bạn bè lôi kéo, gia đình Tình đưa con trai vào tỉnh Bình Dương sinh sống. Trong thời gian này, gia đình thấy Tình chăm chỉ làm việc, ít khi tụ tập với bạn bè nên vui mừng nghĩ rằng con trai đã thoát khỏi con đường nghiện ngập. Tuy nhiên, gia đình Tình đã lầm vì con trai “cưng” của họ vẫn âm thầm mua ma túy về sử dụng.

Vào ngày 14-1, Tình đến Khu công nghiệp Sóng Thần 1 (phường Dĩ An, TP.Dĩ An) gặp một người đàn ông không rõ lai lịch mua 2 đoạn ống hút chứa chất màu trắng (heroin) với giá 100.000 đồng. Sau khi mua được ma túy, Tình lấy một ít sử dụng, còn lại giấu trong bao thuốc lá. Đến ngày 21-1, Tình lấy bao thuốc lá có chứa ma túy bỏ vào túi quần rồi chở bạn đi đến khu phố Nhị Đồng 1 thì bị lực lượng CA TP.Dĩ An phát hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện trong bao thuốc lá của Tình có 2 đoạn ống hút chứa heroin (0.1177 gram) nên mời về trụ sở làm việc. Tại đây, Tình đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên