Giết chủ quán cà phê cướp tài sản: Hung thủ bị tuyên án tử hình

Cập nhật: 27-09-2019 | 09:30:00

Chỉ trong vòng 10 ngày, Nguyễn Minh Hiếu đã thực hiện 3 vụ cướp, cướp giật trên địa bàn Bình Dương. Trong đó đáng chú ý nhất là vụ giết người cướp dây chuyền tại huyện Dầu Tiếng từng gây xôn xao dư luận năm 2018. Bản án tử hình là hình phạt thích đáng mà HĐXX tuyên án đối với kẻ lười lao động, xem thường tính mạng người khác...


Sau khi tòa tuyên án, bị cáo Nguyễn Minh Hiếu đứng không vững, được các chiến sĩ công an dìu đi

Theo cáo trạng, chỉ trong vòng 10 ngày, Nguyễn Minh Hiếu đã thực hiện 3 vụ án trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, ngày 12-10, khi chạy xe ngang qua một quán cà phê tại khu phố Bình Hòa, phường Bình Nhâm, TX.Thuận An, Hiếu nhìn thấy bà Bùi Khánh Vân (SN 1955, ngụ phường Bình Nhâm, TX.Thuận An) có đeo sợi dây chuyền vàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Hiếu ghé vào quán giả vờ uống nước và đưa trả tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng. Trong lúc bà Vân thối tiền thừa, Hiếu xông đến bóp cổ, xô bà ngã vào góc tường của quán rồi giật lấy sợi dây chuyền trị giá khoảng 2,7 triệu đồng.

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 20-10, Hiếu ghé vào một quán cà phê ở ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng thì thấy bà Võ Thị Thanh Thảo (chủ quán) có đeo sợi dây chuyền vàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Tuy nhiên lúc này có khách ghé vào quán nên Hiếu trả tiền rồi điều khiển xe đi khỏi quán. Sau khi rời quán khoảng hơn 100m, Hiếu tiếp tục nảy sinh ý định chiếm đoạt sợi dây chuyền vàng của bà Thảo nên quay lại. Hiếu dựng xe bên ngoài rồi bước vào giả làm khách uống nước. Sau khi kêu nước, Hiếu không mở nắp chai nước ngọt để uống mà cầm đi theo sau bà Thảo ra phía sau. Nhìn thấy con dao Thái Lan để trên kệ ly chén, Hiếu lấy dao kề vào cổ bà Thảo khống chế để giật sợi dây chuyền vàng. Bà Thảo kháng cự bị Hiếu sát hại, sau đó chiếm đoạt sợi dây chuyền trị giá khoảng 10,5 triệu đồng. Nạn nhân tử vong do choáng mất máu cấp từ vết thương vùng cổ.

Tiếp đó, khoảng 9 giờ ngày 22-10, Hiếu cùng Hải và Tuấn (không rõ nhân thân, lai lịch) kéo đến xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên xem đá gà. Tại một tiệm tạp hóa trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Phú Tân (TP. Thủ Dầu Một), Hiếu nhìn thấy chị Nguyễn Thị Lan Phương (SN 1984, trú tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) có đeo sợi dây chuyền vàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Cũng với thủ đoạn giả vờ mua nước uống, Hiếu giật sợi dây chuyền vàng của chị Phương chạy ra ngoài. Lúc này Tuấn đã điều khiển xe máy chở Hải bỏ chạy trước, để lại xe máy của Hiếu trước tiệm tạp hóa. Trong lúc Hiếu định tẩu thoát thì bị chị Phương chạy ra giật chìa khóa xe, đồng thời tri hô. Sợ bị bắt nên Hiếu bỏ lại xe và chạy bộ vào khu dân cư phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một thuê xe ôm chở đến ngã tư Thủ Khoa Huân và Mỹ Phước - Tân Vạn để gặp lại Hải và Tuấn. Hiếu đưa cho Hải sợi dây chuyền vừa cướp mang đi bán được khoảng 6,1 triệu đồng.

Sáng 26-9, TAND tỉnh đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Minh Hiếu (SN 1990, ngụ phường Bình Nhâm, TX.Thuận An) về hành vi giết người, cướp tài sản và cướp giật tài sản. Tại tòa, Hiếu “đổ thừa” vì hoàn cảnh khó khăn, trình độ học vấn thấp (9/12), không xin được việc làm nên đi cướp tài sản. Hiếu khai thời điểm ghé quán của bà Thảo ở Dầu Tiếng là lúc anh ta vừa đi xin việc làm về. Khi cầm dao kề cổ bà Thảo, Hiếu chỉ có ý định đe dọa chứ không cố ý giết người! Những lời bao biện của Hiếu đã bị HĐXX và đại diện Viện Kiểm sát phản bác. Vì sinh sống ở Thuận An, nơi nhu cầu tuyển lao động cao nhưng Hiếu lại đến Dầu Tiếng để kiếm việc làm là không hợp lý. Khi phát hiện quán bà Thảo có khách vào, Hiếu đã bỏ đi để chờ thời cơ quay lại tiếp tục thực hiện ý định chiếm đoạt tài sản. Nhận thấy khó lòng trốn thoát vì chiếc xe máy đã bỏ lại hiện trường sau vụ cướp giật tài sản của chị Phương, cơ quan chức năng đã vào cuộc nên hai ngày sau Hiếu mới ra đầu thú.

HĐXX cho rằng trong khi nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn nhưng vẫn lao động cực khổ bằng nhiều nghề chân chính để kiếm sống thì Hiếu lại thích hưởng thụ từ số tiền có được sau những phi vụ cướp giật. Căn cứ hành vi, mức độ phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Hiếu mức án tử hình về tội “giết người”, 4 năm tù về tội “cướp tài sản” và 2 năm tù về tội “cướp giật tài sản”. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Sau khi tòa tuyên án, bị cáo Nguyễn Minh Hiếu gục đầu, bật khóc, không đứng vững.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên