Giò heo giả cầy

Cập nhật: 21-02-2017 | 06:39:09

Món giả cầy mới ăn lần đầu có thể sẽ thấy không ngon nhưng nếu ăn vài lần sẽ bị nghiền hồi nào chẳng hay.

Nguyên liệu:

- 1 cái chân giò

- 1/2 bát con mẻ

- 2 thìa canh mắm tôm

- 1 thìa nhỏ bột nghệ

- 2 củ riềng

- 2 tép sả

- 2 thìa canh hạt nêm

- Rau răm, hành tím

- Bún.

Cách làm:

- Giò heo chặt thành từng miếng vừa ăn, ngâm qua nước muối loãng và dấm khoảng 15 phút thì rửa sạch. Luộc sơ giò heo với chút muối, rửa sạch, cho giò heo vào khay nướng, mặt da quay lên trên, nướng trong lò vi sóng cho đến khi da vàng đều.

- Trộn nước ướp chân giò gồm 1/2 bát con mẻ tán nhuyễn, 2 thìa canh mắm tôm, 1 thìa nhỏ bột nghệ, 1 củ riềng xay nhuyễn vắt lấy nước, hành tím giã nhuyễn, 2 thìa canh hạt nêm và một ít nước mắm, đường.

- Cho giò heo đã thui vào ướp và trộn đều cho thấm gia vị. Đậy kín và cho vào tủ lạnh ướp qua đêm.

- Phi dầu và hành tím cho thơm, cho giò heo đã ướp vào và đảo đều cho đến khi nước ướp hoàn toàn thấm vào giò heo thì cho nước vào sao cho lượng nước ngập thịt. Đợi cho nước trong nồi sôi thì hạ lửa nhỏ và hầm liu riu với một củ riềng còn lại cắt lát cho vào cùng 2 tép sả đập dập.

- Sau khi hầm khoảng 30 phút thì thử xem giò heo mềm như ý chưa và châm thêm nước nếu muốn. Nếu muốn ăn hơi giòn thì lúc này nêm nếm lại cho vừa miệng là vừa. Còn nếu muốn ăn mềm hơn thì tiếp tục hầm thêm.

- Cho một ít bún vào tô, múc một miếng chân giò, cho thêm chút nước hầm sền sệt, rau răm vào là có một tô bún với hương vị đặc biệt để thưởng thức.

Theo Ngoisao.net

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên