Giỗ tổ ngành sân khấu

Cập nhật: 11-09-2019 | 09:02:26


Các nghệ sĩ biểu diễn tại lễ giỗ tổ ngành sân khấu 2019

Nhân ngày Sân khấu Việt Nam 12-8 (âm lịch), tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh vừa tổ chức lễ giỗ tổ ngành sân khấu. Đây là hoạt động thường niên của hội dành cho hội viên nghệ sĩ trong tỉnh.

Lễ giỗ tổ ngành sân khấu được tổ chức hàng năm với những nghi lễ trang trọng, biểu diễn các tiết mục tiêu biểu là dịp để nghệ sĩ tôn vinh, tưởng nhớ và tri ân các vị tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho nền sân khấu Việt Nam.

* Dịp này, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Tân Uyên cũng đã tổ chức lễ giỗ tổ sân khấu truyền thống năm 2019.

Lễ giỗ tổ nhằm ôn cố tri tân, dâng hương lên tổ nghiệp các bộ môn nghệ thuật sân khấu như chèo, tuồng (hát bội), cải lương… Tại lễ giỗ tổ này, các nghệ sĩ đã biểu diễn phục vụ khán giả mộ điệu, yêu thích nghệ thuật sân khấu các tiết mục chủ đề “Nhớ ơn tổ nghiệp”, diễn các trích đoạn cải lương…

H.CẦN - T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên