Giới chức Đức: Các trường hợp tử vong không liên quan tới vắcxin

Cập nhật: 15-01-2021 | 15:30:39

 Ảnh minh họa. (Nguồn: ndr.de)

Theo trang tin NDR ngày 14/1, Viện Paul-Ehrlich (PEI) ở Langen (bang Hessen) đang điều tra 10 trường hợp tử vong trên toàn nước Đức không lâu sau khi được tiêm chủng vắcxin BioNTech/Pfizer, trong đó có trường hợp một cụ bà 90 tuổi ở thị trấn Weyhe, huyện Diepholz, bang Niedersachsen.

Viện Paul-Ehrlich cho rằng khó có thể có sự liên quan giữa việc tiêm chủng với cái chết của các trường hợp liên quan.

Một số trong các trường hợp tử vong trong vòng 4 ngày sau khi được tiêm chủng này được cho là đã mắc các bệnh nền nghiêm trọng, một số khác thì được chăm sóc giảm nhẹ nhằm giảm bớt đau đớn.

"Trên cơ sở các dữ liệu mà chúng tôi có, chúng tôi cho rằng các bệnh nhân tử vong do mắc các bệnh nền và sự liên quan là tình cờ trùng thời điểm với tiêm chủng mà thôi," bà Brigitte Keller-Stanislawski, Trưởng ban An toàn dược phẩm và thiết bị y tế của PEI phát biểu tại một cuộc họp báo.

Trường hợp tử vong ở Weyhe xảy ra tại một viện dưỡng lão khi một nhóm tiêm chủng lưu động đã tiêm vắcxin cho bà cụ.

Sau khi được tiêm, cụ bà vẫn khỏe mạnh và còn gọi điện thoại nói chuyện với người thân, nhưng chỉ sau khi tiêm khoảng 1 tiếng, cụ bà đã đột tử bất chấp đã được hồi sức ngay lập tức.

Cho đến nay, Đức đã tiêm chủng mũi thứ nhất cho trên 800.000 người. Viện Paul-Ehrlich cũng đã nghi nhận 325 trường hợp được tiêm nghi có 913 biểu hiện tác dụng phụ, trong số này 51 trường hợp bệnh nhân có các bệnh nền nghiêm trọng.

Các tác dụng phụ phổ biến nhất là nhức đầu, đau vùng được tiêm, mệt mỏi và đau nhức chân tay.

Viện dịch tễ Robert Koch ngày 15/1 thông báo trong 24 giờ qua nước Đức đã có thêm trên 22.300 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 từ đầu dịch lên trên 2 triệu ca.

Bên cạnh đó, trong ngày cũng ghi nhân có thêm 1.133 ca tử vong đưa tổng số ca tử vong đến nay lên 44.994 ca./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên