Giới chức Mỹ sẽ cứng rắn hơn đối với người nhập cư trái phép

Cập nhật: 20-02-2017 | 14:38:07


Cảnh sát bắt giữ người biểu tình phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Donal Trump trong cuộc biểu tình tại New York ngày 11/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Kyodo, truyền thông Mỹ ngày 19/2 đưa tin, Bộ trưởng An ninh nội địa nước này John Kelly đã ký những chỉ đạo mới trao quyền cho các giới chức mạnh tay hơn trong việc bắt giữ và trục xuất những người nhập cư trái phép ở trong nước và tại khu vực biên giới. Động thái này đánh dấu sự chuyển biến lớn trong các chính sách nhập cư của Mỹ.

Theo tờ Washington Post và đài CNN, những chỉ đạo đang được xem xét này sẽ cho phép chính quyền thực hiện thủ tục trục xuất, hiện bị giới hạn trong những người nhập cư không có giấy tờ ở Mỹ dưới 2 tuần, đối với mọi đối tượng đã ở Mỹ tới 2 năm.

Những chỉ đạo này cũng sẽ trao quyền hợp pháp cho các giới chức ngay lập tức trao trả những người nhập cư Mexico bị bắt ở biên giới đang chờ kết quả phiên tòa xét xử trục xuất hơn là giam giữ họ trên đất Mỹ.

Tờ Washington Post dẫn lời Bộ trưởng Kelly cho rằng "làn sóng người nhập cư tại biên giới phía Nam đã gây khó khăn các cơ quan và các nguồn tài nguyên liên bang đồng thời đã gây ra tình trạng bất ổn an ninh quốc gia đáng kể cho Mỹ"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên