Giới thiệu, hướng dẫn đăng ký tham gia Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương năm 2015

Cập nhật: 16-04-2015 | 08:12:59

Giải thưởng Môi trường Bình Dương (gọi tắt là giải thưởng) là giải thưởng được UBND tỉnh Bình Dương xét tặng 2 năm/lần nhằm trao tặng cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường (BVMT). Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) hiện đang tổ chức xét chọn giải thưởng năm 2015 và sẽ tổ chức công bố, trao tặng Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương vào Lễ kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới.

Năm 2013, Sở TN&MT đã tổ chức xét tặng Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương cho 2 cộng đồng, 4 tổ chức và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp BVMT trên địa bàn tỉnh. Giải thưởng gồm 3 loại: Giải thưởng cho cá nhân, giải thưởng cho tổ chức và giải thưởng cho cộng đồng thuộc 8 lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo, truyền thông và xây dựng các phong trào về BVMT; Nghiên cứu và triển khai kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ vào lĩnh vực BVMT; Phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sự cố, giảm thiểu ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; Quản lý, xử lý chất thải; Giải pháp bảo vệ, sử dụng hợp lý và phát triển tài nguyên thiên nhiên; Bảo tồn đa dạng sinh học và an toàn sinh học; Ứng phó với biến đổi khí hậu; Quản lý nhà nước về BVMT.

Theo kế hoạch, Sở TN&MT đã có Công văn số 602/STNMT-CCBVMT gửi các đoàn thể, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đề nghị đề cử các tổ chức, cá nhân, cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp BVMT thuộc lĩnh vực quản lý, trên địa bàn trong thời gian qua và lập danh sách gửi về Sở TN&MT để tổng hợp đưa vào danh sách bình xét. Ngoài ra, cá tổ chức, cộng đồng, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BVMT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua có thể lập hồ sơ để nghị xét tặng giải thưởng để gởi về Sở TN&MT để được xem xét, cụ thể:

Hồ sơ xét tặng giải thưởng được lập thành 2 bộ, được niêm phong, ngoài bì thư ghi rõ “Hồ sơ đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng Môi trường tỉnh Bình Dương 2015”. Hồ sơ đăng ký bao gồm: Bản đăng ký tham gia xét tặng giải thưởng; Báo cáo thành tích trong sự nghiệp BVMTvà các tài liệu, ảnh, đĩa hình… chứng minh thành tích xuất sắc đạt được và kết quả áp dụng trong thực tiễn thuộc các lĩnh vực xét tặng giải thưởng; 2 tấm hình (3x4).

Các hồ sơ đăng ký tham gia xét tặng giải thưởng được gửi về cơ quan thường trực của giải thưởng là Sở TN&MT trước ngày 10-4-2015. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ: Chi cục BVMT tỉnh Bình Dương, tầng 7, tháp B, Tòa nhà Trung Tâm hành chính tập trung tỉnh; Điện thoại: 0650.3834765; Fax: 0650.3838556.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên