Giới thiệu thành tựu quê nhà qua hình ảnh triển lãm

Cập nhật: 06-06-2020 | 07:54:40

 Thi đim này, khp nơi đang tt bt chun b cho Đại hi đại biu Đảng b các địa phương. Trin lãm hình nh mang tính gii thiu nhng nét đặc trưng ca quê nhà là mt trong nhng ni dung các phòng văn hóa và thông tin huyn, th, thành ph quan tâm thc hin…

 Hình ảnh của gốm sứ Lái Thiêu sẽ là một trong những điểm nhấn tại triển lãm chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.Thuận An

 Với TP.Thuận An, Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ này mang ý nghĩa đặc biệt là nhiệm kỳ đầu tiên Thuận An lên thành phố. Thế nên, để triển lãm ảnh thành công qua đó người xem có cái nhìn toàn diện về một thành phố đang phát triển từng ngày là điều khiến cho những cán bộ, nhân viên ngành văn hóa quan tâm và cẩn thận từng chút cho hoạt động này. Triển lãm lần này cũng nói lên thành tựu kinh tế - xã hội (KT-XH) 5 năm (2015-2020) tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thuận An lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo anh Lê Minh Đức, Phó Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP.Thuận An, triển lãm thành tựu KT-XH 5 năm (2015-2020) tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thuận An lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá và khẳng định những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh phát triển và những kết quả đạt được về kinh tế, văn hóa, xã hội của Thuận An trong quá trình đổi mới và phát triển, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Triển lãm sẽ giới thiệu các hình ảnh, tư liệu, hiện vật triển lãm, tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh góp phần mở ra triển vọng và cơ hội đầu tư phát triển KT-XH, đặc biệt là các hoạt động kinh tế, xã hội, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Thuận An.

Hình thức và nội dung triển lãm phải đạt yêu cầu về tính tiêu biểu, nổi bật, mang tính đặc sắc của Thuận An, đạt yêu cầu cao về mỹ thuật và kỹ thuật, độc đáo, có tính toàn diện và sinh động, tạo được sự hài hòa giữa nội dung và hình thức, bảo đảm hiệu quả cao trong quảng bá, giới thiệu về Thuận An trong giai đoạn mới. Hiện tại, tư liệu, hình ảnh và hiện vật đã được lựa chọn, chuẩn bị phù hợp nội dung, chủ đề và đạt yêu cầu về chất lượng và hiệu quả… Chủ đề cuộc triển lãm là “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực, xây dựng TP.Thuận An văn minh - giàu đẹp”.

Cũng theo anh Lê Minh Đức, công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện phải đồng bộ, bảo đảm tinh, gọn, đúng tiến độ và tiết kiệm. Nội dung triển lãm gồm có hình ảnh, biểu đồ phát triển của các ngành về KT-XH và một số hiện vật tiêu biểu. Các chủ đề tập trung nêu bật những thành tựu các lĩnh vực: Công nghiệp; tiểu thủ công nghiệp; dịch vụ - thương mại - du lịch; văn hóa; giáo dục; y tế; giảm nghèo; xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị và nông thôn, an ninh quốc phòng…

Điểm nhấn cho triển lãm lần này là còn giới thiệu về vùng đất nổi tiếng của gốm sứ với sản phẩm của gốm sứ Minh Long, Cường Phát, hệ thống trồng rau thủy canh và 6 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã được bình chọn... Thời gian triển lãm dự kiến sẽ khai mạc trước ngày diễn ra đại hội, địa điểm diễn ra triển lãm tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP.Thuận An.

Hy vọng rằng, triển lãm sẽ khái quát, giúp người xem cảm nhận về một vùng đất hiền hòa, đậm tình người, tình quê, từ đó thu hút ngày càng nhiều hơn du khách đến với Thuận An...

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên