Giới trẻ Bình Dương háo hức với ngày hội “Black Friday”

Cập nhật: 26-11-2016 | 09:20:07

Là một trong những dịp mua sắm được mong đợi nhất không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, ngày hội mua sắm “Black Friday” luôn là ngày mà các “tín đồ shopping” mong đợi, đếm ngược từng phút, từng ngày. Trong không khí của ngày hội “Black Friday” lan tỏa, giới trẻ Bình Dương cũng đang rất hào hứng hưởng ứng. 

Cơn sốt mua sắm

“Black Friday” (thứ 6 đen) còn được gọi là “ngày vàng mua sắm”, là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ ơn của người Mỹ(khoảng 23 đến 29-11). Đây là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở nước Mỹ, sau đó lan rộng ra thành một “cơn sốt” mua sắm trên toàn thếgiới. “Black Friday” không hẳn là ngày đen tối nào đó mà là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập. Vào ngày này, hàng loạt các cửa hàng đều giảm giá, tung khuyến mãi hấp dẫn để tăng doanh thu. Việc giảm giá trên tất cả các sản phẩm, từ cũ đến mới của tất cả các thương hiệu chính là điểm khác biệt của “Black Friday” so với các dịp khuyến mãi khác trong năm. Những năm gần đây, “Black Friday” 2016 tại Việt Nam khiến giới trẻ nhộn nhịp không kém bởi nhiều mặt hàng giảm giá đáng kể.

Các bạn trẻ háo hức đến mua sắm trong ngày hội “Black Friday” tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall. Ảnh: THỦY PHƯƠNG

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày này các thương hiệu ở các trung tâm thương mại lớn của Bình Dương đồng loạt giảm giá 30 -50%, có một số doanh nghiệp giảm đến 80% cho một số hoặc toàn bộ sản phẩm. Tại Aeon Mall Bình Dương Canary, không khí của “Black Friday” cũng rộn ràng không kém. Rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, khuyến mãi giảm giá cực sốc đến từ các thương hiệu, cửa hàng khác nhau đang diễn ra vô cùng nhộn nhịp tại Aeon Mall. Chương trình sale đặc biệt tại các sảnh Bắc và sảnh trung tâm với sự tham gia của các nhãn hàng: ELLE (vali, túi xách, giày dép), thời trang Sea Collection, thời trang trẻ em Rabity và thương hiệu chăn ra gối nệm Akemi Uchi… Đặc biệt, chương trình chỉ diễn ra duy nhất trong 3 ngày từ 25 đến 27-11 (bắt đầu từ thứ sáu đến hết ngày chủ nhật). Đến Aeon Mall Bình Dương trong 3 ngày này, khách hàng sẽ có cơ hội tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn từ những thương hiệu thời trang lớn hay những gian hàng ẩm thực.

Cơn bão mua sắm trong sự kiện “Black Friday” năm nay cũng đã làm cho giới trẻ Bình Dương phát “sốt xình xịch”. Bạn Nguyễn Minh Hằng (TX. Dĩ An) cho biết: “Khi được biết tin về “Black Friday” tại Aeon Mall, mình và bạn bè đã rất hào hứng chờ đợi đến ngày hội. Đây là cơ hội cho những tín đồ thời trang như bọn mình thỏa sức mua sắm những món đồ ưa thích. Đây cũng là “điểm hẹn hò” lý tưởng cho các tín đồ mua sắm vào dịp cuối năm…”. Cũng háo hức như Minh Hằng, bạn Nguyễn Thị Lợi, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một chia sẻ: “Là sinh viên nên điều kiện kinh tếhạn hẹp, bọn mình ít có cơ hội để mua sắm thỏa thích. “Black Friday” là dịp để mình có cơ hội mua những món đồ yêu thích với giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của sinh viên. Món đồ mà mình dự định mua đó là quần áo, giày dép…”.

Không khí “Black Friday” rộn ràng từ các trung tâm thương mại đến các cửa hàng riêng biệt chính là minh chứng cho sức hút của sự kiện này với những chương trình giảm giá khủng từ các thương hiệu như giảm trên 50%, mua 1 tặng 1, mua hàng giá sốc, tặng quà hấp dẫn khi mua hàng… Thương hiệu thời trang Canifa cũng đã sẵn sàng mang lại cho khách hàng một mùa “Black Friday” hoành tráng. Chị Nguyễn Thị Giang, quản lý cửa hàng thời trang Canifa cho biết, cửa hàng giảm tất cả các mặt hàng từ 10 - 70%. Trong tất cả các mặt hàng thì quần áo trẻ em là bán chạy nhất, trung bình khoảng 1.000 cái/ngày.

Săn hàng khuyến mãi online

Ăn theo ngày “Black Friday”, vài năm trở lại đây, trào lưu săn hàng hiệu “online” trong dịp siêu khuyến mãi tại một số nước trên thếgiới cũng đang nở rộ ở Việt Nam. Từ trước sự kiện khoảng 1 tuần, các dịch vụ chuyên nhận đặt hàng về Việt Nam đã hoạt động hết sức sôi nổi. Không chỉ các trang web chuyên nghiệp, một số bạn trẻ còn trao đổi với khách hàng chủ yếu qua Facebook rất nhộn nhịp. Chị Phương Nga (TP.Thủ Dầu Một), một người chuyên nhận đặt hàng và chuyển hàng từ nước ngoài về cho biết, “Black Friday” là ngày cao điểm nhưng trước đó khoảng 1 tuần, các hãng đã bắt đầu giảm giá. Hầu hết các hãng đều giảm từ 20 - 30%, cá biệt có nhiều hãng giảm 50 - 75% trên chính những sản phẩm đang bán trên web, nên các tín đồ hàng hiệu vô cùng phấn khích. “Vào dịp này, số lượng đơn đặt hàng thường tăng gấp đôi. Các bạn trẻ đặt nhiều nhất là các mặt hàng thời trang từ quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ, mỹphẩm… với mức giá rất hấp dẫn”, chị Phương Nga cho biết.

Được mệnh danh là thứ 6 đen tối nhưng “Black Friday” lại được rất nhiều tín đồ mua sắm đón chờ. Mặc dù đang là ngày làm việc bình thường nhưng không khí “Black Friday” ở một số điểm mua sắm vẫn rất nhộn nhịp. Đây là một ngày hội mua sắm khá thú vị cho giới trẻ ở Bình Dương.

H.THỦY - H.PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên